(TH) - Từ trên đỉnh núi Dũng Quyết, dòng Lam giang hiền hoà uốn lượn điểm tô cho Thành Vinh và làng mạc Hưng Nguyên và Nam Đàn. Phong cảnh càng tuyệt vời hơn bởi tuyến đường du lịch ven sông Lam.

< Từ trên đê phóng tầm mắt ra xa có thể nhìn thấy khung cảnh hùng vĩ của những cánh đồng trải dài, núi và mây trời quyện vào nhau.

Là một địa danh quen thuộc với người dân thành phố Vinh và các vùng lân cận, đường du lịch dọc sông Lam vẫn gây bất ngờ với vẻ đẹp "tưởng quen mà lạ" mỗi khi chiều về.

< Đê Hưng Hòa chạy dọc sông Lam là một địa điểm quen thuộc với người dân TP.Vinh, huyện Hưng Nguyên không chỉ vì nằm ở vị trí quan trọng mà còn bởi phong cảnh thoáng đãng, xanh mát. Dù vậy, không phải ai cũng có thể nhận ra vẻ đẹp nên thơ của bờ đê kéo dài này, nhất là khi hoàng hôn vàng nhuộm lên nền cỏ xanh.
Dulichgo
< Mỗi buổi chiều, đê thu hút nhiều người dân đến hóng gió, ngắm cảnh. Ráng chiều vàng và những thảm cỏ xanh mướt mắt khiến bờ đê trở thành địa điểm vô cùng "ăn ảnh".

Tuyến đường ven sông Lam dài 57 km từ Cửa Hội đến Nam Đàn. Đã rải thảm nhựa thông tuyến từ Cửa Hội đến Bến Thuỷ với hệ thống đèn cao áp hiện đại, đường ven sông Lam sẽ là tuyến kết nối trực tiếp vùng du lịch biển Cửa Lò với cửa ngõ phía Nam của thành phố Vinh từ cầu Bến Thủy, vòng lên Nam Đàn qua khu di tích Kim Liên, rồi nối quốc lộ 46 về cảng Cửa Lò.

< Con đê có hình bóng giao thoa giữa nhịp sống hối hả của phố thị và sự bình yên của đồng quê.

< Bãi đất bằng sát bờ sông được tận dụng cho nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như đá bóng, ngắm cảnh.
Dulichgo
Tại hai bên đường từ Cửa Hội đến cầu Bến Thủy, du khách tha hồ ngắm nhìn những con thuyền của ngư dân cập bến với khoang nặng đầy cá, tôm; hay phóng tầm mắt ra xa để ngắm rừng bần Hưng Hòa về chiều tĩnh lặng – rừng bần như lá phổi xanh điều hòa không khí cho toàn thành phố hoặc dạo bước tham quan những mô hình nuôi tôm của người dân ven đô.

< Cũng giống như những địa điểm khác trong và ngoại ô phố Vinh, đường đê gắn với ký ức của nhiều thế hệ người dân.

Vượt qua con đường Nguyễn Viết Xuân, từ đây sẽ là những điểm du lịch văn hóa tâm linh hấp dẫn cả nước như đền Vua Quang Trung trên núi Dũng Quyết, đền Ông Hoàng Mười (Hưng Thịnh), đền Vua Lê (Hưng Lam), Khu lưu niệm Phan Bội Châu (Nam Đàn)…

< Hoàng hôn nên thơ nhưng cũng rực rỡ có thể khiến nhiều người ngạc nhiên.
Dulichgo
Ngoài ra, cũng trên tuyến đường này, nếu muốn thăm quan các làng nghề truyền thống, du khách có thể ghé thăm làng bánh đa kẹo lạc Hưng Châu để vừa thưởng thức, vừa xem cách thức chế biến kẹo lạc nổi tiếng một vùng. Đến Hưng Châu, ngoài bánh đa kẹo lạc, còn thưởng thức các món ăn chế biến từ rươi. Hay về Hưng Phú thăm quan những cánh đồng chuyên trồng rau thơm thơm ngát một vùng...

Du lịch, GO! tổng hợp, ảnh và chú thích Báo Nghệ An