(BLĐ) - Chỉ là một cung đường ngắn trên QL1A từ cầu Quán Hàu đến Bàu Sen nhưng ở đó là cả một khoảng không gian ngập tràn cảm xúc.

Nghe nói đến cung đường ở Bàu Sen (Quảng Bình) đã lâu, nhưng phải đến khi trở thành phượt thủ, tôi mới có dịp chiêm ngưỡng tận mắt hết vẻ đẹp hoang dã mà hùng vĩ của nó.

Nằm giữa những triền cát chạy dài ven biển, cung đường Bàu Sen mang lại cho du khách cảm giác như đang đi đến chân trời nào đó, bao la và vô định.

Đây là đoạn đường tránh QL1A từ cầu Quán Hàu đến Bàu Sen, nối thành phố Đồng Hới và huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Điểm ấn tượng nhất của đoạn đường này chính là hai dãy cát trắng song song kèm nhiều hồ nước ngọt lớn nhỏ, chạy dọc 2 bên con đường.
Dulichgo
Trong đó, có một hồ lớn có bãi cát trắng rộng và hàng thông chắn gió, có thể cắm trại, khung cảnh nơi này đẹp không thua kém gì đoạn Bàu Sen - Bàu Trắng miền nam.

Do đoạn đường tránh này cách xa khu dân cư nên khi chạy vào, bạn nhất định phải kiểm tra xăng xe xem đã đầy đủ chưa, tránh hết xăng giữa đường phải đẩy một quãng xa.
Dulichgo
Bàu Sen là một bàu nước lớn và trong mát, nằm sát đường Quốc lộ 1A, thuộc địa phận huyện Lệ Thủy, phía nam tỉnh Quảng Bình.

Theo sử sách, nơi đây ngày xưa là một con sông lớn. Tuy nhiên, ngày nay, qua Bàu Sen, người ta chỉ còn thấy một vùng sông nước mênh mông, phía đông có động cát lớn chạy dài án ngữ.
Dulichgo
Nơi đây có thể lập thành một khu nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng đẹp trong những tháng hè nóng bức của miền Trung.

Theo Nguyễn Thanh Tuấn (Báo Lao Động)
Du lịch, GO!