(FDO) - Huế mộng mơ tưởng như đã quá quen thuộc với du khách. Vậy nhưng Huế vẫn còn nhiều nơi để khám phá mà không phải lữ khách nào cũng tìm ra. Chỉ với một tấm bản đồ trong tay, với chiếc xe máy thuê giá 100.000 đồng/ngày, Huế vẫn còn nhiều cảnh đẹp “cực chất” để khách du lịch phải “ồ, à” lên vì vừa lạ, vừa quen.

Ở Huế nói đến biển có lẽ cái tên đầu tiên mọi người nghĩ đến chính là Thuận An mà quên mất một bãi biển vô cùng xinh đẹp có số lượng check-in khủng nhất ở Huế đó chính là biển Hải Dương.
Từ thành phố Huế bạn chạy theo hướng về biển Thuận An khoảng 7, 8km sau đó rẽ trái đi qua cầu Tam Giang chạy thẳng đến cuối đường là bạn đã đến biển Hải Dương rồi nhé!

Bạn sẽ cực kỳ thích thú với cảnh quan trên đường đi với cánh đồng mênh mông, thơm ngát. Đứng trên cầu Tam Giang bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh người đàn ông nhỏ ngồi câu cá trên chiếc ghe tựa như một bức tranh.

Biển Hải Dương có 2 bãi, thực ra mà nói mình cũng không biết đặt tên 2 bãi này là gì nữa. Tạm đặt tên là bãi đá cao và bãi đá thấp nhé!
Dulichgo
- Bãi đá thấp:

Đáp đến biển Hải Dương bạn sẽ bắt gặp bãi đá thấp (nói vậy thôi chứ những tảng bê tông ở đây cũng cao lắm, chỉ thấp hơm so với bãi bên kia thôi). Những tảng bê tông chống xâm thực được xếp thành một lối đi ra biển dài tầm 1km. Xa hơn chút nữa là cột đo sóng nằm cách biệt với lối đi. Những tảng bê tông được phủ đầy rêu xanh tạo nên một quan cảnh yên bình, thoải mái vô cùng.


Tại đây, ngoài việc hít thở bầu không khí trong lành, chụp những bức ảnh đẹp, bạn có thể khám phá cách câu cua, ốc gừng hay cá kình đầy thú vị. Bờ biển dài, hàng phi lao xanh ngát, dải cát mịn rất dễ hút hồn mọi người. Hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên, không phải  xuất ngoại đi xa, Việt Nam cũng đẹp như trong phim nước ngoài mà không ít lần khángỉa được mong đặt chân đến.

Con đường này bằng phẳng rất dễ đi đẹp không kém gì những Cầu tàu của những bãi biển đẹp nổi tiếng ở Việt Nam. Đây là địa điểm được rất nhiều các bạn teen Huế chọn làm điểm đến check-in và chụp hình hay đơn giản là thả mình nằm ngắm nhìn bình minh hít hà không khí trong lành của biển.

Rất dễ dàng để bắt gặp những chú cua biển đầy màu sắc...
Dulichgo
... hay những con ốc gừng đặc sản nơi đây, được người dân ven biển bắt về bán cho các nhà hàng, quán ăn

Từ sáng sớm người dân đã phải ra biển để mò ốc gừng, chỉ bắt những con ốc to, sau đó bán cho nhà hàng với giá 50.000đ/ 1kg

Mình gọi vui đây là chiếc "dép hóa thạch"... Hy vọng mọi người đến đây chơi nên có ý thức không xả rác đừng phá hỏng một bãi biển đẹp của Huế nhé!

Cá rô biển người dân câu được, tuyệt đẹp đúng không nào?

Cá kình biển đây là loại cá rất nổi tiếng của vùng đầm phá ở Huế
Dulichgo
Và mồi câu cá đơn giản chỉ là rong biển thôi ạ!

- Bãi đá cao:

Khi đã thỏa thê với bãi đá thấp bên này bạn hãy đi bộ ngược ra, lên xe và chạy sang bên bãi đá cao phía bên kia để tiếp tục khám phá.

Phải đi qua “rừng” thông rợp bóng mát trước khi bắt đầu thử thách với những mỏm đá cao.

Những tảng bê tông được đúc hình ngôi sao ba cạnh nằm chồng lên nhau một cách ngẫu nhiên cao tầm 2m, dài hơn 1km hướng ra biển. Đường khó đi, lại nắng nóng nên rất dễ khiến bạn nản lòng. Nhưng đừng bỏ cuộc vì ngoài kia có rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn đấy!
Dulichgo
Băng qua đoạn đường gập ghềnh, tiếp tục là một đoạn đường bê tông thấp nhưng bằng phẳng hơn, thấp bằng mực nước biển. Vừa đi bạn vừa có thể tận hưởng cảm giác những con sóng thi nhau đập vào chân khiến bạn chao đảo thú vị vô cùng.

Giữa biển xanh mênh mông bạn sẽ rất bất ngờ khi bắt gặp một mỏm đất nhô lên giữa biển và có thể lội bộ ra với mực nước chỉ cao hơn đầu gối một chút. Nằm tắm nắng trên mỏm đất giữa biển này thì còn gì tuyệt diệu bằng.

Có lẽ đây là địa điểm đắt giá dành cho các bạn thích pinic về với thiên nhiên mùa hè này. Hãy mang theo lều và thức ăn cắm trại qua đêm mình cam đoan rằng đây sẽ là trải nghiệm không bao giờ quên của bạn đấy.

Trong lúc rong chơi nếu cảm thấy đói bạn có thể chạy ra chợ Hải Dương để ăn hoặc lang thang trong làng sẽ có những quán ăn sáng nhỏ nhỏ, đơn sơ nhưng các o, các mệ rất nhiệt tình và vui vẻ, giá thì cũng cực rẻ chỉ với 10k là bạn đã có một tô bún chả cá ngon lành rồi nhé!
Dulichgo
Lưu ý:

Vì đây là bải biển mới còn rất hoang sơ, nên mọi người có đến chơi cần phải có ý thức giữ gìn môi trường. Hãy gói rác đem về đừng xả rác bừa bãi nha các bạn.

Bạn nên về biển buổi sáng vì không khí trong lành hơn và đón bình minh trên biển tuyệt đẹp
Trưa nắng bạn có thể chui vào “rừng” để ngồi ăn uống và nghỉ ngơi. Nếu thích bạn có thể mang theo cần để câu cá. Biển còn khá là hoang sơ nên tha hồ câu cá bà bắt ốc nha!

Vì đi trên những tảng bê tông đầy những sỏ sò bám nên bạn sẽ bị đau chân nhưng không đáng kể.

Theo Mèo Lỳ - Foody.vn
Du lịch, GO!