(NLĐ) - Cỏ hồng được xem là một "đặc sản" của xứ sở ngàn hoa xuyến xao lòng người trên đồi Đankia Suối Vàng, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Đà Lạt được biết đến với hàng triệu loài hoa đua khoe sắc thắm. Nhưng đẹp ma mị thì không thể không kể đến cỏ hồng. Loài cỏ dại mang sắc hồng, pha chút tím nhớ - đã níu chân không ít du khách mê hoa và yêu thiên nhiên Đà Lạt.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Festival hoa Đà Lạt 2017, Mùa hội cỏ hồng sẽ diễn ra từ ngày 24-11 kéo dài đến ngày 3-12, với 6 chương trình đặc sắc như: Khoảnh khắc cỏ hồng; Ngày hội văn hóa bản địa "Bản sắc đại ngàn"; Đón trăng trên đồi cỏ hồng; Ngày thông điệp cỏ hồng; Dã ngoại "Đêm thảo nguyên" và chương trình kết thúc Liên hoan Acoustic Đà Lạt Tây Nguyên - Duyên hải Miền trung".

< Đồng cỏ hồng Đankia-Suối Vàng TP Đà Lạt.

Mùa hội cỏ hồng lần đầu tiên được tổ chức tại Đồi cỏ hồng - Đankia Suối Vàng, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), sẽ gửi đến du khách trong nước và quốc tế về thiên đường hoa cỏ của TP Đà Lạt và những nét văn hóa đặc trưng của đất cùng người thành phố ngàn hoa như: Vó ngựa thảo nguyên; Đêm người Lạch; Nhẫn cỏ tình nhân; Thả đèn nguyện ước - nụ hôn trăng; Ngày hội viết thông điệp "Hãy trân trọng và bảo vệ thiên nhiên"... hứa hẹn một mùa hội cỏ hồng níu chân du khách trước thềm Festival hoa Đà Lạt 2017.

< Kỷ niệm tuổi thanh xuân sẽ đáng nhớ đối với giới trẻ.

Trước đó, để hình ảnh cỏ hồng được quảng bá rộng rãi đến với những người yêu thiên nhiên, nhóm nhiếp ảnh không chuyên Đà Lạt (Amateur Dalat), gồm các thành viên: Đặng Văn An, Võ Trang, Nguyễn Tất Thắng, Nguyễn Trọng Bảo Toàn, Thanh Thúy đã sớm bén duyên với loài hoa cỏ này.

Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng phối hợp với các thành viên nhóm Amateur Dalat tuyển chọn ra 40 tác phẩm (in trên chất liệu giấy Semi glossy pro, ép lamina, khổ (50x75cm – 50x130cm), trong hàng ngàn bức hình chụp trong 5 năm qua để ra mắt công chúng say hoa và thiên nhiên Đà Lạt được tổ chức khá thành công buổi Triển lãm ảnh nghệ thuật "Đà Lạt - Thảo nguyên cỏ hồng" lần đầu tiên tại TP Đà Lạt diễn ra dịp 2-9 vừa qua.

< Vẻ đẹp đồi cỏ Đà Lạt thật khó cưỡng.

Theo Đình Thi - Trần Quý (Người Lao Động)
Du lịch, GO!

Điền Gia Dũng: Sau cơn bão số 12, mưa lớn gió mạnh đã khiến nhiều đồi cỏ hồng tại Đà Lạt gần như “biến mất”. Theo ghi nhận của một số khách du lịch vào ngày 5/11 – tức là sau khi bão số 12 quét qua, những đồi cỏ hồng tại Đà Lạt vài ngày trước bão còn khoe sắc thì hiện đã hoàn toàn “mất dạng”. Nhiều nơi cỏ còn bị bị úa, nát do mưa lớn. Rất may mắn là cỏ hồng phục hồi rất nhanh và bạn có thể thấy thảo nguyên cỏ hồng lại khoe ngọn phất phơ phủ kín những ngọn đồi.