(Depplus) - Để khắc phục những khó khắn của tự nhiên, người nông dân tại các quốc gia châu Á đã tạo nên hàng loạt thửa ruộng bậc thang vô cùng xinh đẹp.

+ Ruộng bậc thang Sapa, Việt Nam

Theo trang Mother Nature, ruộng bậc thang Sa Pa ở Lào Cai được xếp trong danh sách 30 nơi đẹp nhất hành tinh, bên cạnh những cái tên nổi tiếng như Maldives, Angkor Wat…

Bên cạnh đó, tạp chí Travel and Leisure của Mỹ cũng từng công bố ruộng bậc thang ở Sa Pa của Việt Nam là một trong 7 thửa ruộng bậc thang đẹp, kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới.

+ Ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải - Yên Bái, Việt Nam

Những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải mùa lúa chín với sắc vàng rộm trải rộng khắp không gian luôn là khung cảnh đặc biệt được nhiều tín đồ du lịch trong và ngoài nước chờ đón.
Dulichgo
Ở Mù Cang Chải có hơn 700 ha ruộng bậc thang tập trung ở 3 xã Chế Cu Nha, La Pán Tẩn, Dế Su Phình. Hàng năm, vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10, khi thời tiết sang thu, những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải lại khoe màu sắc óng ả trong nắng thu vàng nhạt, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp của thiên nhiên và con người Tây Bắc.

+ Ruộng bậc thang Bali - Indonesia

Ruộng bậc thang ở đây đã có từ khoảng 2000 năm trước và do những người nông dân sử dụng công cụ thô sơ để canh tác trên những dải đất ở sườn đồi tạo nên.

Ở Bali, ruộng bậc thang được quản lý bằng một hệ thống xã hội gọi là các Subak, mỗi subak lại quản lý hoạt động một khu vực riêng để cung cấp nước tưới tiêu cho cả cánh đồng

+ Ruộng bậc thang Long Tích - Vân Nam, Trung Quốc

Ruộng bậc thang Long tích có từ thời nhà Nguyên và có quy mô rất rộng lớn, nằm rải rác trên các ngọn đồi cao từ 300 - 1.100m, với độ dốc lớn có nơi đến 50 độ, ruộng lúa nước tầng tầng lớp lớp xếp từ chân đồi đến đỉnh đồi, luôn tạo cảm giác mạnh mẽ đối với người xem.
Dulichgo
Du khách có thể đến thăm quan và chiêm ngưỡng nơi đây với bất kỳ thời gian nào trong năm, ngoại trừ từ tháng 12 đến tháng 3, vì lúc đó thời tiết ở đây lạnh và có tuyết.

+ Ruộng bậc thang Hani - Nguyên Dương, Vân Nam, Trung Quốc

Những thửa ruộng ở đây được xây dựng bởi người Hani, nằm ở bên sườn của dãy núi Ailao cao 2.500m.

Đây là ruộng bậc thang trải rộng nhất thế giới. Thời điểm lý tưởng nhất cho du khách đến đây du lịch là từ tháng 10 đến giữa tháng 4 hàng năm.

+ Ruộng bậc thang Banaue - Philippines

Những thửa ruộng này được rất nhiều người ca tụng là kỳ quan thứ 8 của thế giới bởi mức độ đồ sộ, thể hiện kỹ thuật điêu luyện của người xưa. Ruộng bậc thang Banaue đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Quy mô của ruộng bậc thang này rất đáng kinh ngạc.

Những bậc thang này leo lên tới chiều cao 1.500m và chiều dài tới tận 10.360km, một con số thể hiện sức lao động đáng ngưỡng mộ của người xưa.

+ Ruộng bậc thang Annapurna - Himalaya, Nepal
Dulichgo
Ruộng bậc thang Annapurna trông như một bức tranh nhiều màu sắc đan xen của lúa mì, khoai tây và đậu lăng khi nhìn xuống từ những ngọn núi cao.Thời điểm tốt nhất để ghé thăm những ruộng bậc thang nơi đây là từ giữa tháng 2 đến tháng 4 và từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 10.

Theo Hyo (Depplus.vn/MASK)
Du lịch, GO!