(LĐO) - Nằm ngay giữa trung tâm của thị trấn Mèo Vạc, nhà văn hóa dân tộc Lô Lô với rất nhiều các hoạt động đậm chất nghệ thuật mới được cải tạo lại thành một nhà khách đặc sắc cho du khách thập phương...

Nhà văn hóa ở trên đồi cao, tứ bề bao quanh là núi, là mây trời và không gian trong lành, dễ chịu. Mới được sửa và đưa vào hoạt động đón khách từ tháng 5 vừa qua nhưng ngôi nhà đã đón nhận rất nhiều khách với sự thích thú.

Nhà sàn này vốn là nhà văn hóa của bà con dân tộc thiểu số tại Mèo Vạc nên vào các ngày lễ, các hoạt động văn hóa vẫn diễn ra tại đây.

Nhà sàn với tầng 1 là nơi ăn uống, trưng bày các sản vật của dân tộc Lô Lô và tầng hai là điểm ngủ nghỉ được chia cách bằng các rèm vải vừa lịch sự vừa kín đáo. Đằng trước là sân rất rộng. Sau khu nhà là bếp ăn và khu vệ sinh.
Dulichgo
Căn nhà sau khi sửa thêm nhiều bàn ghế và các vật dụng cần thiết. Tầng 1 trưng bày hai chiếc trống đồng cổ của dân tộc Lô Lô.

Bạn có thể ngồi cafe ngắm cảnh trước hiên nhà hay thư giãn trong không gian thơm hương hoa hồng trên bờ rào đá lãng mạn.
Dulichgo
Các vị khách đến đây rất thích cafe ngoài sân và những buổi tiệc nướng BBQ ngắm trăng thanh.

Bạn chỉ phải trả khoảng 100 nghìn đồng cho một chỗ ngủ, tắm giặt vệ sinh trong một ngày đêm. Tất cả đệm gối đều được làm đúng với hoa văn họa tiết của người Lô Lô.

Từ Mèo Vạc sang Đồng Văn hay đi Lũng Phìn đều tiện đường.
Dulichgo
Căn phòng nhỏ ngay tầng một.

Theo Lam Linh (Báo Lao Động)
Du lịch, GO!