(BZT) - Cách thành phố Pleiku hơn 60 cây số về phía nam, khách du lịch khi đi du lịch Gia Lai có thể tìm đến với làng voi Nhơn Hòa thuộc xã Nhơn Hòa, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Bản làng yên bình nằm giữa núi rừng hùng vĩ của Tây Nguyên này xưa nay nổi tiếng là làng voi, với rất nhiều hoạt động đặc sắc liên quan đến voi.

Truyền thống thuần dưỡng voi rừng đã có từ rất lâu ở cộng đồng các dân tộc Tây Nguyên. Ở bản làng Nhơn Hòa cũng thế, voi được thuần dưỡng, nuôi dạy từ đời này qua đời khác để phục vụ cho đời sống sản xuất. Bây giờ, tại bản làng, voi còn mang lại niềm vui trải nghiệm khám phá cho du khách, mỗi khi họ có dịp đến thăm điểm du lịch Gia Lai bình yên hiền hòa này.

Ngày thường, khi không có khách du lịch những con voi ở Nhơn Hòa được thả tự do trong rừng (có sự giám sát của các nài voi), để tìm kiếm thức ăn và chở hàng hóa. Đến mùa khách du lịch đông, những con voi này trở thành bạn đường thân thiết và đáng tin cậy.
Dulichgo
Những con voi to lớn được những nài voi dẫn dắt, sẽ đưa du khách đi thăm một vòng rừng núi, thiên nhiên hùng vĩ. Cảm giác bồng bềnh, chơi vơi trên lưng voi đi qua nhiều thác, ghềnh, núi… sẽ rất thú vị, cứ như mình là chúa tể muôn loài, mọi con vật dưới chân mình đều trở nên nhỏ bé.

Với nhiều người, cảm giác ngồi ngất ngưởng trên lưng voi để khám phá rừng xanh chính là cảm giác chinh phục núi rừng bạt ngàn. Mọi cảnh đẹp sẽ hiện ra trong tầm mắt mà nếu không có voi sẽ rất khó khám phá. Đó là thác nước La Nhí, một ngọn thác cao hơn 50 mét nổi tiếng ở làng núi Nhơn Hòa. Nơi đây không khí trong lành, thác nước hùng vĩ. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn những giây phút dừng chân nơi đây, đắm mình trong làn nước mát, thưởng thức ẩm thực núi đồi và khi đã thoải mái lại trở về thong dong trên lưng voi.
Dulichgo
Ngày nay, làng voi Nhơn Hòa vẫn được duy trì, những con voi mới được mua về từ Buôn Đôn, Đắk Lắk…để phục vụ du khách. Trải nghiệm những khoảnh khắc cưỡi trên lưng voi khám phá núi rừng vẫn là một trong những trải nghiệm tuyệt vời thú vị nhất, đối với bất cứ du khách nào có dịp đến làng Nhơn Hòa ở đất Gia Lai trù phú này.

Theo Bazantravel.com
Du lịch, GO!