(DLCL) - Làng chài Xuân Thủy nằm cách đường quốc lộ của thị xã Cửa Lò khoảng hơn 2km. Nơi đây không ồn ào, náo nhiệt mà trái lại có phần yên ả, dân giã. Nếu như bạn mong muốn rời xa cuộc sống náo nhiệt chốn thị thành, khép lại bộn bề lo toan của cuộc sống thường nhật thì hãy ưu tiên địa danh làng chài Xuân Thủy trong lộ trình du lịch về Cửa Lò đôi ba ngày.

Cũng giống như mọi làng chài ven biển khác, làng chài Xuân Thủy không có nhiều cảnh đẹp, không có những nhà hàng, khách sạn sang trọng, cũng không có những cô gái, chàng trai ăn mặc bảnh bao, xịt nước hoa thơm phức. Vậy nhưng làng chài có đầy sự yên bình và giản đị hơn hẳn mọi nơi, không tách biệt với thế giới bên ngoài nhưng cũng không bị cuốn theo những vòng xoáy, những guồng quay hối hả ấy. Từ cảnh vật cho tới con người nơi đây đều tự toát lên một vẻ đẹp khó tả.

Không có nhiều cảnh đẹp, nhưng sự ồn ào của chợ phiên buổi sáng, cảnh thuyền về tấp nập, hương vị của biển và những sân phơi cá trải rộng là những gì bạn có thể gặp và khám phá ở làng chài Xuân Thủy.
Dulichgo
Với những ai mê đồ hải sản, làng chài càng là một địa chỉ nên đến vì tại đây bạn có thể mua rất nhiều thứ từ cá thu, moi, cá mực… rất tươi và ngon.

Với những ai mê biển, làng chài chính là nơi thể hiện rõ nhất đời sống của những người dân vùng biển mà bạn nên khám phá. Và với những ai yêu thích chụp ảnh, làng chài cũng là nơi không thể bỏ qua. Tại đây bạn có thể có những góc chụp vô cùng độc đáo.

Làng chài Xuân Thủy đâu đâu cũng xuất hiện những sân phơi hải sản để chế biến thành đồ khô, những dây phơi lưới cùng nhiều hình ảnh bình dị nhưng lại tạo nên những góc ảnh đẹp, thu hút không chỉ người lớn tuổi mà cả các bạn trẻ. Ở lại đây với số ngày càng dài thì bạn càng có nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế tại đây do chính những ngư dân tận tình chỉ dẫn.

Sáng sớm của bạn ở thành phố là gì? Đó có phải là dậy sớm đi làm, là đối mặt với những tiếng ồn ào của xe cộ, con người và những áp lực do công việc mang lại không? Nếu điều đó khiến bạn kiệt sức, muốn thay đổi không khí và lấy lại cảm hứng trong công việc thì làng chài Xuân Thủy thuộc khu du lịch Cửa Lò quả là một sự lựa chọn hàng đầu.
Dulichgo
Tại đây, sáng sớm bạn có thể nhận thấy sự ồn ả của chợ phiên đầu ngày. Thuyền đánh cá về tấp nập. Những người đàn ông thay phiên nhau bê từng sọt hải sản đánh bắt được chuyển cho người vợ của mình để phân chia cho những khách hàng đã chờ sẵn.

Với những du khách mê đồ hải sản, làng chài càng là một địa chỉ nên đến vì tại đây bạn có thể mua rất nhiều thứ: Cá thu, moi, cá mực… rất tươi và ngon.
Dulichgo
Với những ai yêu thích chụp ảnh đặc biệt với những nhiếp ảnh gia thì khung cảnh làng chài cùng những người dân giản dị vùng biển nghèo khó sẽ là những chủ đề độc đáo để tạo nên những góc nhìn tinh tế nhất, một vẻ đẹp bình dị toát lên từ những điều giản dị nhất. Bên cạnh cảnh biển hoang sơ mà trữ tình thì những ngôi nhà đợn sơ, những sân phơi hải sản, những cô, những chị gánh những mẹt đầy tôm cá hẳn sẽ không thể thiếu được trong những bức hình ấy.

Theo Dulich.Cualo
Du lịch, GO!