(BBĐ) - n mình giữa ngọn núi Hàm Rồng, Suối Đá Long Mỹ thuộc thôn Long Thành, xã Phước Mỹ, TP. Quy Nhơn là một thắng cảnh còn lắm hoang sơ, nhưng cũng lắm mỹ miều trong mắt lữ khách khi đến nơi này.

Cách trung tâm TP. Quy Nhơn khoảng 18km về phía Tây Nam, dọc theo QL1 hướng đèo Cù Mông, gặp đèn đỏ ngã tư Long Mỹ (dưới chân dốc Ông Phật), rẽ phải đi Long Mỹ.

Theo đường bê tông, đi qua khỏi KCN Long Mỹ khoảng 3km, gặp ngã 3 rẽ trái vào Hồ Long Mỹ. Sau đó bạn sẽ lên hồ để vào Suối Đá.

Hiện ra trước mắt bạn là hồ nước trong vắt, có sức chứa khoảng 3 triệu m3 và diện tích khoảng 6,5km2, cung cấp nước cho các cánh đồng các thôn Long Thành, Mỹ Lợi, Long Mỹ, Thanh Long...

Men theo đường mòn bên trái bờ hồ, đi khoảng 800m là đến hạ lưu dòng suối. Nơi đổ từng dòng nước trong vắt, mát rượi ra hồ. Chắc hẳn bạn cũng phấn khích, muốn trầm mình xuống dòng nước mát này.
Dulichgo
Dần đi lên thượng nguồn, mỗi bước chân lại hiện ra muôn điều kỳ vĩ. Những phiến đá theo thời gian đã được dòng suối gọt dũa thành một tác phẩm nghệ thuật với đủ hình hài, lúc dịu dàng, lúc thì hùng vĩ đến tráng lệ. Và không biết từ bao giờ, người dân nơi đây đã nằm lòng câu ca dao:
"Thanh Long có núi Hàm Rồng,
Có đèo Quả Lộc, có đồng Lộ Môn"

Dòng suối bắt nguồn từ núi Hàm rồng nên người dân địa phương hay gọi là suối Hàm Rồng. Về sau có thêm tên gọi truyền miệng là Suối Ngang. Gần đây, một số bạn trẻ thập phương đến đây và gọi là Suối Đá, vì đá trên dòng suối được thiên nhiên tạo nên rất đẹp và hùng vĩ.

Mỗi tầng của con Suối là một vẻ đẹp hoang sơ đến say hồn người, bạn thả hồn ngắm trời mây, lắng nghe dòng suối rì rào.

Càng vào sâu, không khí càng mát dịu, âm thanh đôi lúc tỉnh lặng hơn, bạn có thể nghe tiếng những chú ong vo ve, tiếng chim rừng ríu rít. Lúc này bạn như muốn trút cả muộn phiền và buông lơi những lo toan vất vả để về với thiên nhiên vô tận.
Dulichgo
Bạn cũng không quên lưu lại những khoảnh khắc với thiên nhiên, ở đây có rất nhiều điểm tuyệt đẹp mà bạn có thể lưu dấu lại cho bạn bè cùng chiêm ngưỡng.

Lòng suối trong vắt, có nhiều điểm để bạn có thể ngâm mình trong dòng nước mát giữa cái nắng oi bức của mùa hè nơi đây.

Càng ngược dòng lên cao, thiên nhiên ban tặng nhiều thác đẹp và hùng vĩ khiến đôi chân bạn đã mệt lừ nhưng vẫn không muốn dừng.
Dulichgo
Suối đá hiện còn rất hoang dã, tất cả đều do thiên nhiên uốn nắn mỗi ngày. Đây là một điểm đến thật xứng đáng cho bạn vào những ngày hè. Để chinh phục hết dòng suối, bạn hãy chuẩn bị cho mình sức khỏe tốt, một đôi chân khỏe, nước uống, đồ ăn nhẹ cho cuộc hành trình. Hãy đảm bảo cho sự an toàn cho chính mình và người tham gia cùng.
Chỉ lấy những bức ảnh, những cung bậc cảm xúc mà bạn có được và đừng quên để lại gì ngoài những dấu chân bạn đã qua nhé.

Theo Sang MP (Báo Bình Định)