(VNE) - Du khách ở khu vực phía bắc không cần đi quá xa xôi, hãy đến với vùng biển Quỳnh của Nghệ An đã có thể tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ yên bình của một vùng biển trải dài với 7 bãi tắm nằm kề bên nhau.

Biển Quỳnh thực chất không phải là tên gọi của một bãi biển mà là danh từ chung để chỉ 7 bãi biển kế nhau của 7 xã thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Những bãi biển có tên Quỳnh Phương, Quỳnh Liên, Quỳnh Bảng, Quỳnh Lương, Quỳnh Minh, Quỳnh Nghĩa và Tiến Thủy nằm cách Hà Nội 230km. Theo quốc lộ 1A, bạn chỉ mất 5 – 6 giờ di chuyển là đã đặt chân đến vùng biển Quỳnh mênh mang sóng vỗ.

Bãi biển đầu tiên bạn đặt chân nếu đi từ Hà Nội là Quỳnh Phương. Nơi đây sở hữu bãi cát dài tương đối bằng phẳng, địa hình có sự kết hợp giữa núi, sông, lạch…cùng với quần thể du lịch sinh thái và tâm linh.
Dulichgo
Quỳnh Phương rất nổi tiếng với lễ hội đền Cờn độc đáo của ngư dân miền biển, một trong bốn ngôi đền nổi tiếng của Nghệ An đã được ông cha nhắc tới trong ca dao: “Nhất Cờn, nhị Quả, tam Mã, tứ Trung”.

Đến Quỳnh Phương, đừng bỏ qua bãi đá Quyết Tiến dài chừng một km, kỳ quan thiên nhiên tạo bởi với những khối đá khổng lồ xếp chồng lên nhau với đủ hình dáng. Ngoài ra, ở đây còn có dấu chân khổng lồ in trên tảng đá cao nhất và những “giếng nước” trong vắt ẩn mình giữa các tầng lớp đá.

Tiến xa một chút sang các xã bên, bạn cũng có thể thăm thú những dãy núi ngay cạnh biển được đặt tên các con vật dựa vào hình dáng như núi Quy Lĩnh có nghĩa là nơi con rùa chầu về tại xã Quỳnh Lương, hay núi Đầu Rồng ở xã Quỳnh Nghĩa.

Du lịch biển Quỳnh không chỉ khám phá thiên nhiên mà còn thưởng thức những món ngon từ biển không thể bỏ qua. Được thiên nhiên ưu đãi cho nguồn hải sản phong phú, du lịch còn chưa phát triển nên bạn có cơ hội nếm những món ăn ngon, tươi sống với giá cả phải chăng. Nếu ghé qua Quỳnh Nghĩa, hãy tìm đến những hàng ăn ven biển, rất phù hợp với tiêu chí ngon – bổ - rẻ của dân du lịch bụi.
Dulichgo
Nếu đi đông người, bạn có thể mang theo lều để dựng trại và đốt lửa đêm. Lựa chọn hợp lý nhất cho một đêm lửa trại ngoài bãi biển là Quỳnh Minh. Tha hồ hát hò quanh lửa trại mà không lo bị làm phiền ai bởi nơi đây hoang sơ và ít dịch vụ, phù hợp cho những ai ưa khám phá. Tuy nhiên hãy hỏi trước sự giúp đỡ của chính quyền địa phương để có một đêm lửa trại bập bùng an toàn.
Dulichgo
Với đa dạng địa điểm thăm thú như vậy, bạn còn chần chờ gì nữa mà không gói ghém ba lô để về với sóng biển rì rào, đi ngắm những người dân đổ muối, chài lưới và trải nghiệm những phút giây khám phá thiên nhiên bao la.

Theo Kim Anh (Vnexpress)
Du lịch, GO!

Khám phá biển Quỳnh hoang sơ
Biển Quỳnh Lập - tiềm năng du lịch còn bỏ ngỏ