(BCT) - Fansipan, đỉnh cao nhất trong dãy Hoàng Liên Sơn, được xem là nóc nhà Đông Dương. Thế nhưng hài hòa nhất lại là phong cảnh dưới chân dãy núi này. Ở đó, có ruộng bậc thang cao đến trăm nấc, có những bản làng bên dòng suối thơ mộng và những sắc màu sặc sỡ của trang phục phụ nữ bản địa.

Nếu không có nhiều thời gian để khám phá ruộng bậc thang Tây Bắc, du khách miền Tây có thể sử dụng ba ngày để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp mùa nước đổ tại Sa Pa. Bay chuyến bay chiều hôm trước từ thành phố Cần Thơ đi Hà Nội là bắt kịp chuyến xe lửa đêm tuyến Hà Nội- Lào Cai, hoặc đặt trước xe giường nằm tuyến Hà Nội- Sa Pa, xuất phát từ các bến xe ở Hà Nội từ 19-22 giờ, đón tại điểm cách cửa ra sân bay Nội Bài chưa đầy một cây số.

Nếu đi xe lửa, đến thành phố Lào Cai sang xe buýt lên Sa Pa. Riêng xe giường nằm đến Sa Pa khoảng 5-6 giờ sáng tùy giờ xuất phát. Thông tin về các nhà xe, xe lửa… có đầy đủ trên internet.
Dulichgo
Lịch trình rơi vào cuối tuần, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm buổi chợ phiên ở Bắc Hà, Y Tý (diễn ra vào thứ bảy hằng tuần), Si Ma Cai, Mường Hươm (diễn ra vào Chủ nhật hằng tuần). Các chợ phiên này cách Sa Pa khoảng 50-80km, mất khoảng 2 tiếng di chuyển đường đèo dốc. Thời gian đi chợ phiên kéo dài một ngày, kết hợp chợ phiên, cửa khẩu Việt- Trung và ngắm cảnh đẹp trên đường đi.

Mùa nước đổ, thung lũng Mường Hoa là một trong những nơi đẹp nhất Tây Bắc với ruộng bậc thang hùng vĩ. Chỉ riêng Sa Pa mới có ruộng bậc thang cao đến trăm nấc (tức có nhiều bậc nhất ở Việt Nam). Thung lũng này có các bản Tả Van, Lao Chải với ruộng bậc thang nối tiếp từ thị trấn vào bản, hình thành con đường đi bộ đẹp nhất Việt Nam, nổi tiếng trên thế giới.
Dulichgo
Bất kỳ du khách quốc tế nào đến Sa Pa cũng dành một ngày đi bộ ròng rã mười cây số trên con đường lưng chừng núi, ngang qua những ngọn đồi đầy sắc màu của ruộng bậc thang. Nghe có vẻ vất vả nhưng trước vẻ hùng vĩ của thiên nhiên và sự cần cù của người dân bản địa, cái mệt như tan biến trên đường đi. Hành trình cuối cùng là bản làng thơ mộng được bao bọc bởi con suối lớn ngày đêm nước chảy và lóa mắt với sắc màu sặc sỡ của thổ phục của con gái bản dịu dàng, e ấp.

Ngày cuối dành cho khám phá thị trấn du lịch trăm năm tuổi Sa Pa và chinh phục nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo.

Theo Thành Phạm (Báo Cần Thơ)
Du lịch, GO!