Bạn biết nơi nào trên đất nước VN có con đường 'lên trời' không? Có lẽ nhiều, đường 'lên trời' vòng vo len theo lên các sườn núi mà đứng từ xa ta có thể thấy được, tuy nhiên chỉ thấy ban ngày.

< Thoạt trông như mơ: con đường lên trời hử?

Một nơi duy nhất có thể thấy rõ ràng nhất vào ban đêm: đó là 'con đường lên trời' tại bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng. Nơi mà nếu bạn đến và nếu chú ý nhìn thấy một lần, có lẽ khó bao giờ quên được vì nó sẽ in sâu vào ký ức, một điều đẹp đẽ thi vị khiến bạn nhớ mãi khó phai nhòa!

< Giữa những phố thị và cao ốc sầm uất, con đường 'lên trời' vẫn nổi bật trong đêm...

Con đường độc đáo này nổi bật trong đêm do nó được gắn đèn đường. Không phải đoạn đèo nào trên Sơn Trà cũng có đèn đâu ngoài đoạn chính từ Yết Kiêu nối lên Đài Viễn Tính, Đài Radar. Đoạn có đèn khác là đường Hoàng Sa từ Bãi Đá Đen tới hết Bãi Đá Nam. Nhưng chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ gây ấn tượng vô cùng!

Từ một nơi cao tại thành phố Đà Nẵng (tốt nhất là bên đây sông Hàn): bạn sẽ nhìn thấy phố xá sáng rực trong đêm.
Và xa xa ngoài phía biển, đột nhiên bạn thấy một con đường xiên xiên, quanh qua co lại dẫn lên cao dần, cao dần và mất hút vào bóng đêm - Nói thật, nó đẹp đến kinh dị và quá tuyệt vời.

< Con đường nổi bật trong đêm do có đèn đường soi sáng.
Dulichgo
Một số ảnh 'con đường lên trời' tại Đà Nẵng mình kèm theo bài do sưu tầm được để bạn chiêm ngưỡng tạm. Nhưng, mình chắc chắn là tận mặt nhìn thấy thì cảm xúc mới dâng trào... rồi ta sẽ thốt lên: Thành phố kỳ diệu, đúng là một chốn đáng sống!

Bán đảo Sơn Trà được xem là viên ngọc quý của xứ sở du lịch Đà Nẵng, với những con đường uốn lượn vòng vo quanh các núi, có hệ động thực vật rất phong phú và đa dạng. Bán đảo nằm trong địa bàn phường Thọ Quang, quận Sơn Trà có diện tích 4.439 ha đất liền. Nơi đây có bờ biển kéo dài, nước trong xanh quanh năm.

< Từ Sơn Trà nhìn xuống thành phố trong đêm...
Dulichgo
Đường lên đỉnh núi quanh co uốn lượn là một hành trình mà bạn có thể trải nghiệm nhiều cảnh quan tươi đẹp và thơ mộng của bán đảo Sơn Trà. Trải qua cung đường từ chân bán đảo lên đỉnh Bàn Cờ, mọi mệt mỏi được xua tan nhờ không gian bao la như chốn bồng lai tiên cảnh.

Đứng trên điểm cao gần 700 m này, có thể ngắm nhìn toàn bộ Đà Nẵng. Xa xa là một thành phố sầm uất nhộn nhịp những tòa nhà và chín cây cầu nổi tiếng bắc qua sông Hàn.

< Ánh đèn cao nhất trên cùng phía trái tỏa ra từ đài radar.

Leo lên đỉnh Bàn Cờ đẹp nhất có lẽ là buổi sáng tinh mơ, khi thành phố vẫn còn im lìm chưa thức giấc, thiên nhiên ở bán đảo cũng vừa cựa mình, ánh mặt trời le lói phía bên kia ngọn núi. Nếu may mắn, bạn có thể nhìn thấy những chòm mây dưới chân mình đấy!

Ngoài ra, các địa danh bạn nên  ghé khi đến Sơn Trà như: Chùa Linh Ứng, Cây đa ngàn năm, Đỉnh Bàn Cờ, Cảng Tiên Sa, Đài radar, còn gọi là Mắt thần Đông Dương, Bãi biển Tiên Sa, Bãi Đá Đen, Bãi Nam, Mũi Nghê hay Hòn Nghê, Bãi Bắc, Bãi Bụt, Hải đăng Tiên Sa...
Bài viết kỷ niệm một lần tôi đến Đà Nẵng và biết đến một nơi mang tên Sơn Trà...

Điền Gia Dũng, Du lịch, GO!