(DLQT) - Với địa thế đặc thù, Miền Tây Quảng Trị có nhiều điểm du lịch vẫn còn giữ được nguyên vẻ hoang sơ những không kém phần hùng vĩ của núi rừng.

< Thác Chênh Vênh nhìn từ con suối hạ nguồn.

Bên cạnh những địa điểm du lịch tiềm năng, nằm trên tuyến đường Hồ Chí Minh (nhánh Tây) dọc dãy Trường Sơn có giao thông đi lại thuận lợi như Khu Du lịch sinh thái Rào Quán; Thác và động Tà Puồng,…
Thác Chênh Vênh là một địa điểm du lịch mới đang thu hút du khách gần xa.

Thác Chênh Vênh nằm cách quốc lộ 9 khoảng 27km về phía Bắc, ngay dưới chân đèo Sa Mù, thuộc địa phận xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Tuy mới được “dân phượt” phát hiện vài năm trở lại đây, nhưng chỉ cần nói qua thôi, thì sự hùng vĩ của nó cũng đủ khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ, khao khát được ngắm nhìn. Đây không chỉ là một điểm đến nghỉ ngơi lý tưởng vào những ngày hè nóng bức mà còn là điểm du lịch dã ngoại hấp dẫn, phù hợp cho việc cắm trại, đốt lửa trại của học sinh, sinh viên địa phương; cũng là điểm tham quan không thể bỏ qua của du khách khi đến tỉnh Quảng Trị.Dulichgo

Đến với xã Hướng Phùng, men theo con đường Hồ Chí Minh huyền thoại dưới chân đèo Sa Mù mờ mờ ảo ảo, du khách sẽ đến với Thác Chênh Vênh.

Đường đi vào Thác rất dễ để di chuyển, đó là đoạn đường đất thoai thoải, bằng phẳng được bao phủ bởi nhiều cây xanh lớn nhỏ. Đến đây, du khách được phóng tầm mắt giữa cánh rừng bạt ngàn, nghe tiếng chim ngân vang ca hót, được thả mình vào thiên nhiên, trèo đèo lội suối.

Men theo những con suối nhỏ róc rách để đến chân thác, du khách sẽ được đắm mình trong cảnh sắc thiên nhiên còn hoang sơ của đại ngàn, thác được bao bọc bởi những ngọn núi xanh mát, hệ thực vật nguyên sinh phong phú, đa dạng. Từ xa xa, du khách đã có thể nghe được tiếng nước chảy ào ào từ chân Thác, tung bọt trắng xóa tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ của ngọn Thác.
Dulichgo
Nước từ thác đổ xuống từ độ cao khoảng 20m, đứng từ dưới chân thác ngước nhìn lên sẽ thấy nắng mặt trời chiếu rọi qua từng tia nước bung tỏa qua sườn núi đá kim cương, tựa như một bức tranh sắc màu pha lê lung linh, huyền ảo. Nơi đây khiến du khách bị mê hoặc bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ, cho ta cảm giác như vừa thoát khỏi chôn trần tục ồn ào để tìm đến nơi tĩnh lặng, bình yên.

Theo nguồn tin người dân nơi đây cho biết, mặc dù Thác Chênh Vênh là ngọn thác còn tiềm ẩn hoang sơ, nhưng lại rất thu hút nhiều bạn trẻ hiếu kỳ gần xa. Hàng năm, vào các dịp lễ, lượng khách tự tổ chức đến đây khám phá, du lịch, cắm trại rất đông.
Dulichgo
Thác Chênh Vênh thực sự là một danh thắng thiên nhiên xinh đẹp, song chưa được sự quan tâm đầu tư. Hy vọng rằng thời gian tới, được sự quan tâm đầu tư giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các ban ngành, đoàn thể, các chương trình dự án, Thác Chênh Vênh sẽ trở thành điểm khai thác du lịch tiềm năng trên trục hành lang kinh tế Đông – Tây.

Theo Nguyễn Trang Nhi (Du lịch Quảng Trị)
Du lịch, GO!

Lưu ý: Thời gian gần đây, rất nhiều người đến địa điểm thác Chênh Vênh để tắm suối. Nhiều thanh niên mạo hiểm leo lên các bậc đá cao cạnh đó rồi nhảy xuống hồ rất nguy hiểm. Điển hình là chiều 20.5, anh Phan Bá Bắc (SN 1984, trú tại tỉnh Nghệ An) đã tử nạn cũng vì nguyên nhân này. Mãi đến trưa ngày hôm sau, người ta mới tìm thấy thi thể anh ở đoạn suối có độ sâu khoảng 10m.
Du lịch nhưng phải tuyệt đối an toàn bạn nhé.
ĐGD