Hòa Bình, Cô Tô, Nha Trang là những nơi du khách có thể vui chơi trong công viên bằng phao nổi trên biển hoặc hồ, thích hợp cho mùa hè. Bạn có thể đưa các bé đến những công viên này để giải nhiệt mùa hè.

Hòa Bình

Công viên nước bằng phao nổi là mô hình vui chơi phổ biến trên thế giới nhưng còn khá mới lạ ở Việt Nam. Hiện mô hình này xuất hiện tại một số điểm du lịch, trong đó mới nhất là ở bản Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Với diện tích 1.500 m2, công viên có 34 cụm trò chơi vượt chướng ngại vật kết cấu phao nổi trên mặt nước. Giá vé là 200.000 đồng/ lượt.

Ngoài ra, du khách có thể mua vé riêng để trải nghiệm các môn thể thao dưới nước như môtô nước, thuyền bơm hơi có gắn động cơ, canô cao tốc, canô câu cá, thuyền chuối...
Dulichgo
Điều khác biệt của khu vui chơi này so với các công viên trước là tọa lạc tại vùng hồ sông Đà của một trong những bản Mường cổ, xung quanh núi non trùng điệp hoang sơ. Bạn có thể dành 2 ngày để thăm thú nơi đây. Bản Ngòi Hoa không chỉ yên bình mà còn giữ nguyên được nét văn hóa truyền thống, phong tục từ nhiều đời như cồng chiêng, múa sênh tiền, hát dân ca Mường, diễn xướng Mo Mường. Giá ngủ homestay là 100.000 đồng/ người.

Cô Tô

Công viên phao nổi trên đảo Cô Tô, Quảng Ninh có diện tích 1.000 m2, nằm tại biển Hồng Vàn, cách trung tâm thị trấn khoảng 4 km. Bãi biển này nước trong xanh, khá nông nên thuận lợi để chơi các môn thể thao dưới nước.

Tại đây, du khách có thể tham gia các trò như leo núi trên biển, chơi bóng chuyền dưới nước, chèo kayak bơm hơi, ném đĩa bay... Các khách nhí có thể thử xích đu, cầu trượt, nhảy bật cao và thỏa sức nô đùa ở khu vực riêng. Giá vé là 200.000 đồng/ lượt.
Dulichgo
Ngoài ra, bạn có thể chọn ngủ lều, nhà ống kén, nhà gỗ gần biển để lưu trú trong những ngày nghỉ ở Cô Tô. Giá phòng dao động từ 50.000 đồng/ lều đến 1,5 triệu đồng/ phòng 8 người. Mẹo tiết kiệm là bạn nên đặt theo combo trọn gói đã gồm vé chơi công viên nước, nhà nghỉ và suất ăn BBQ.

Bãi Dài, Khánh Hòa

Nằm trong vùng biển ở Bãi Dài, xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, công viên phao nổi Sealife có diện tích 2.000 m2. Các trò chơi ở đây được thiết kế theo hình vuông khép kín, với đủ trò vận động, thử thách kỹ năng và tài khéo léo. Giá vé là 60.000 đồng. Ngoài ra, khách có thể trải nghiệm dù bay, lặn, đi bộ dưới đáy biển, lái môtô nước...

Ngoài ra, đến với Bãi Dài ngoài vui chơi giải trí trên biển thì bạn cũng có thể tận hưởng những giây phút thư thái ngắm nhìn những bãi biển dài cát trắng, ngâm mình trong làn nước biển trong xanh mát mẻ hay thưởng thức những món hải sản tươi ngon với những căn chòi cạnh bờ biển....

Theo VnExpress
Du lịch, GO!