Hòn đảo nhỏ Cái Chiên yên bình giữa biển xanh mênh mông mang nét hoang sơ, bình dị vốn có của một xã đảo nhỏ, cho chúng tôi những giây phút thực sự thư giãn, tránh xa mọi xô bồ của cuộc sống hàng ngày và trải nghiệm những gì tuyệt vời nhất của biển đảo quê hương.

Nằm tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền khoảng 1 giờ đồng hồ đi phà, đảo Cái Chiên đưa chúng tôi tới với những khám phá thú vị. Ngoài phà, bến tàu còn có xuồng cao tốc, giúp đi ra đảo nhanh và tiện hơn, nhưng với phà, các bạn trẻ có thể mang cả xe máy, ô tô ra đảo.

< Bến xuồng cao tốc ở đảo.

Việc đi lại trên đảo cũng thuận tiện, vì đường sá được xây dựng, nhiều nhóm bạn trẻ mang xe máy lên đảo, có thể vi vu khắp chốn, nhiều nhóm chọn đi bộ để tận hưởng không khí trên đảo, còn chúng tôi chọn xe điện để khám phá đảo.

< Con đường bê tông trêb đảo đầy thơ mộng.
Dulichgo
Con đường nhỏ xinh chạy quanh đảo từ bến phà tới trung tâm đảo và các bãi tắm được điểm tô bằng những khung cảnh xinh đẹp của những vạt hoa sim nở tím cả mùa hè, những ruộng lúa đang độ xanh, những ngôi nhà nhỏ của bà con sống trên đảo... tất cả đều nhỏ nhắn, xinh xắn đậm nét bình dị của miền đảo.

< Bờ cát dài và êm.

Đảo Cái Chiên có bãi biển dài, cát trắng mịn nằm kề làn nước biển trong vắt, in rõ màu trời mây. Những con sóng trắng nhẹ nhàng ôm lấy bờ cát. Thủy triều liên tục thay đổi khiến cho mỗi thời điểm lại có những cảnh quan khác lạ.

< Nét hiền hòa của bãi biển Đầu Rồng trên đảo. Nhìn xa thấy biển chạy dài tới vô tận. 
Dulichgo
Lúc biển chạy dài tít tắp tới vô cùng, lúc bãi cát lấn ra xa, nước biển rút xuống, lộ ra một con đường cát nối từ bờ biển ra tới bãi đá, tựa như một con đường xuyên biển. Du khách đi bộ trên con đường ấy, tận hưởng cảm giác thú vị vô cùng.

< Nét vẽ nguyên sơ trên biển khơi.

Cái Chiên trong thời điểm nào cũng mang nét mơ màng, yên bình. Trên bãi biển, những bạn trẻ dạo chơi, vui đùa với sóng nước, những nhóm nhỏ đang dựng trại, nướng đồ... Và đêm xuống, lửa trại sáng bừng một góc bờ biển, mang lại nét tươi mới, tràn trề sức sống cho vùng biển đảo, mà không phá đi những điều riêng có của vùng đất này.

< Bãi đá tạo thêm những cảnh quan cho bãi biển.

Ven bãi biển, những hàng phi lao cao vút vươn mình trong nắng gió, ngỡ như những khu rừng lá kim trầm mặc của Đông Âu. Đi dạo trong  những rặng phi lao như bỏ hết được những ưu tư bộn bề hàng ngày.
Dulichgo
Cái Chiên còn rất nhiều điều thú vị, những khu rừng nguyên sinh mướt màu xanh, những món ăn dân dã của bà con, những câu chuyện kể, những tình cảm nồng hậu của miền biển, tất cả tạo thành dấu ấn nhẹ nhàng và đáng yêu cho xã đảo Cái Chiên, một nét chấm phá lãng mạn giữa biển khơi.

Theo Hoàng Huế (Lao Động)
Du lịch, GO!

Đảo Cái Chiên
Du lịch ở xã đảo Cái Chiên

Thông tin và giá cả chi tiết cho chuyến đi tới đảo Cái Chiên

Di chuyển
- Từ Hà Nội, bắt xe khách ở bến Mỹ Đình hoặc Lương Yên tuyến Hà Nội – Móng Cái nhưng dừng ở Hải Hà. Sau đó bắt taxi ra cảng Phú Hải, từ cảng mua vé tàu thủy ra đảo.
- Tiền tàu ra đảo là 50k/người một lần nếu đi đông. Đi ít người thì phải thuê tàu riêng là 450k một tàu. Tàu chạy nhiều chuyến trong ngày và thường chạy cả buổi tối.

Lưu trú trên đảo
- Bạn có thể chọn hình thức cắm trại trên bãi biển, homestay hoặc ở tại nhà dân. Hình thức tiện nghi nhất ở đảo homestay
- Nghỉ homestay trung bình 80k/người một ngày.

Lưu ý khác:
- Giá thuê xe máy khoảng 150k /ngày.
- Trên đảo chưa có mạng và sóng di động cũng yếu, chỉ có mạng Viettel là khỏe để dùng 3G.
- Trên đảo cũng có đầy đủ tiệm tạp hóa nhưng còn sơ sài nên bạn nên chủ động mang thêm đồ ăn vặt.