Bãi biển Hải Thanh là một trong những bãi tắm mới lạ tại Thanh Hóa mang vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng hấp dẫn. Đến đây du khách sẽ được hòa mình với Thiên nhiên, sóng nước mây trời.

Biển Hải Thanh thuộc xã Hải Thanh, huyện Tĩnh Gia có chiều dài khoảng 4 km, trải dài từ mũi núi Thổi tới chân núi Du Xuyên. Đây là bãi biển nhỏ và sóng vừa với những làng chài yên bình. Ngoài khơi là Hòn Mê với hơn 10 đảo lớn nhỏ, tạo thành một quần thể của những danh lam thắng cảnh làm say lòng người.

Bãi biển Hải Thanh thích hợp với những du khách chuộng không gian tĩnh lặng và thoáng đãng. Vì chưa được khai thác nhiều nên nhìn chung nơi đây còn nguyên nét hoang sơ nhưng cũng không kém phần lạ lẫm.

Khách du lịch biển Hải Thanh đến với thiên đường bãi biển thơ mộng này sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp nên thơ của bãi biển tuyệt đẹp nơi đây.

Bãi biển Hải Thanh nhỏ và sóng vừa với những làng chài yên bình. Ngoài khơi là Hòn Mê với khoảng 10 đảo lớn nhỏ.
Dulichgo
Không chỉ nghỉ ngơi và tắm biển, du khách có thể than quan nhiều di tích lịch sử như chùa Đót Tiên, đền Quang Trung và các nhà thờ thuộc giáo xứ Ba Làng có lịch sử khoảng 5 thế kỷ trước.

Đến Hải Thanh du khách còn được khám phá cuộc sống sinh hoạt đầy thú vị của các ngư dân ở vùng biển Hải Thanh này.
Dulichgo
Đặc biệt, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản nổi tiếng ở hải Thanh, ở đây có nước mắm rất nổi tiếng, đó là nước mắm Ba Làng. Các sản phẩm tươi sống thường có là cua, ghẹ, ốc, vẹm xanh, tôm, ngao, và xò , . .

Ở Hải Thanh có các lễ hội văn hóa như Rước kiệu, được diễn ra vào Mùng 5 âm lịch hằng năm (Do từng thời kỳ mà tổ chức thường niên), Lễ Cầu Ngư và lễ hội Thả Hoa Đăng vào 15 tháng 4 âm lịch.

Biển Hải Thanh điểm du lịch biển mới lạ dành cho khách du lịch ở Thanh Hóa. Một ngày dạo chơi ở bãi biển này, du khách hẳn sẽ cảm thấy được gần gũi, thân thuộc hơn với thiên nhiên. Rời xa phố thị xô bồ đến với bãi biển Hải Thanh, bạn sẽ được thư giãn thoải mái giữa không gian nơi đây.

Du lịch, GO! tổng hợp