Nếu đã quá nhàm chán với những địa điểm quen thuộc của Vũng Tàu như Bãi Trước, Bãi Sau thì tại những vùng ven nơi này vẫn còn những chốn hoang sơ thưa người để bạn tha hồ vùng vẫy với thiên nhiên.

Lộc An, Sông Lô, Phước Hải... đều là những bãi biển đẹp, ít du khách để bạn lựa chọn cho các chuyến du lịch cuối tuần bên người ấy hay gia đình.

- Biển Lộc An thuộc địa phận hai xã Lộc An huyện Ðất Ðỏ và Phước Bửu huyện Xuyên Mộc.
Dulichgo
Do địa hình đặc trưng, biển Lộc An luôn có sự thay đổi về dòng chảy. Ví dụ, cùng một điểm đến, có lúc bạn phải đi bè vượt sông ra biển. Lúc khác, bạn chỉ cần đi bộ trên bãi cát là có thể ngập lặn trong làn nước biển xanh ngát.

- Biển Phước Hải thuộc xã Phước Hải, Bà Rịa - Vũng Tàu. Để đến đây, từ TP.HCM, bạn chạy theo quốc lộ 51C (đường ra Vũng Tàu), đến ngã 5 thị xã Bà Rịa thì theo đường Trường Chinh, đến đường 44 ra Long Hải. Chạy tiếp đường 44 ven biển khoảng 7,5 km nữa, bạn sẽ đến chợ Phước Hải (tính từ Mộ Cô - Long Hải), và đi tiếp sẽ đến biển.

Đến Phước Hải, ngoài tắm biển, tham gia các môn thể thao biển, bạn còn có thể tìm hiểu đời sống của ngư dân hay nghề làm cá khô, nước mắm nổi tiếng tại đây.

- Đảo Long Sơn cách TP.HCM khoảng 100 km. Nơi đây nổi tiếng với nghề nuôi hàu.
Dulichgo
Đến đây, bạn sẽ được lên thuyền ra nhà bè, thưởng thức hàu tươi ngon hay tham quan nhà lớn Long Sơn thờ Khổng Tử.

- Hồ Tràm là dải biển giữa Long Hải và Bình Châu, thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TP.HCM khoảng 120 km.

Hồ Tràm có những cung đường biển tuyệt đẹp, nên thơ và lãng mạn. Bạn có thể thuê khách sạn, nhà nghỉ gần đó với giá 200.000-500.000 đồng một đêm.
Dulichgo
Tuy nhiên, ban đêm tại đây khá vắng, không có nhiều dịch vụ. Bạn có thể thuê khách sạn ở thị trấn Bà Tô hay xã Bình Châu.

- Hồ Cốc thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cách TP.HCM 145 km. Để đến đây, bạn có thể mua vé ở bến xe Miền Đông đi Bình Châu, hay từ TP Vũng Tàu chạy thêm 35 km là tới.

Biển Hồ Cốc sở hữu những bãi đá tuyệt đẹp và từng được trang Thrillist bình chọn là một trong 12 thiên đường du lịch lý tưởng thế giới.

- Biển Long Hải thuộc huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Dulichgo
Để đến đây, từ TP.HCM, bạn chạy xe qua phà Cát Lái hoặc theo tuyến QL51 - đến TP Bà Rịa, đi tiếp về hướng Long Điền, sẽ thấy bảng chỉ dẫn đến bãi biển Long Hải.

Biển Long Hải nên thơ và lãng mạn với cạnh biển có núi. Ngoài tắm biển, các trải nghiệm nên có tại đây là trekking núi Minh Đạm, viếng Lăng Cô...

- Biển Sông Lô thuộc xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, cách chợ Bình Châu khoảng 3 km, trên đường hướng từ chợ về suối nước nóng Bình Châu.
Dulichgo
Biển Sông Lô tuyệt đẹp với biển xanh, cát trắng, rừng dương vi vu. Hiện biển Sông Lô chưa được đưa vào khai thác du lịch.

Phần phí cho dịch vụ tắm biển tại đây gồm 5.000 đồng gửi xe, 20.000 đồng tắm nước ngọt. Ngoài ra, bạn có thể mua vé trọn gói với giá 35.000 đồng ở một resort gần đó.

Theo An Huỳnh (Zing New)
Du lịch, GO!