Chợ đêm Đà lạt còn được biết đến với tên chợ âm phủ bởi khi đèn đường còn chưa có, màn đêm buông xuống mỗi gánh hàng là đốm sáng bập bùng của những ngọn đèn dầu, là ánh leo lét của bếp than hồng đỏ lửa hòa trong màn sương mù trắng xóa tạo nên sự mơ hồ, bí ẩn đầy ma quái.

Mang cái tên chợ âm phủ nhưng không khí nơi đây đầy náo nhiệt và sôi động, với sự rộn ràng buôn bán tấp nập, khách đến không phân biệt sang hèn, từ những người lái xe ôm thức khuya đón khách, các anh chị lao công, hay ca sĩ diễn viên, đến cả những sinh viên ít tiền thích lãng mạn, hoặc những du khách thích thưởng thức hương vị về đêm của Đà Lạt.

Nếu đã trải nghiệm được hết 10 điều sau đây bạn đã trở thành số ít các du khách có một chuyến du lịch trọn vẹn tại Đà Lạt.

+ Thưởng thức ẩm thực

Điều đầu tiên và cần làm ngay khi đặt chân đến khu chợ đêm Đà Lạt đó chính là  ẩm thực! Những món ăn tại chợ đêm quả là có một sức hút vị giác lẫn xúc giác không thể cưỡng lại được.
Dulichgo
Hẳn các bạn đều biết được sự phong phú, đa dạng của ẩm thực nơi này, những gánh hàng rong tảo tần, kiên nhẫn rong ruổi khắp nẻo chợ đêm với những món ăn nóng hổi, các món nướng dậy mùi thơm phức, hoàn toàn phù hợp với khí trời tê tái lạnh của mùa đông. Ẩm thực tại chợ đêm tạo nên một nét độc đáo rất riêng cho Đà lạt, cho thành phố hoa, thành phố của thông reo và sương mù giăng trắng lối.

+ Mua sắm đồ lạnh

Không có nơi nào tại miền nam mà bạn có thể mua sắm đồ lạnh rẻ như Đà Lạt. Đó là lý do nhiều khách du lịch dù chỉ đi du lịch có ít ngày họ vẫn mang cả vali để mua “hết” đồ lạnh tại khu chợ đêm.

+ Chụp hình tại tượng mẹ chiến sĩ

Nếu đã đến chợ bạn không thể bỏ qua việc chụp hình lưu niệm với tượng Mẹ Việt Nam anh hùng đứng trên quả địa cầu cao 3m. Dù không có gì nổi bật nhưng tượng Mẹ đã gắn liền với hình ảnh chợ Đà Lạt từ khi chợ được xây dựng.
Dulichgo
Ngoài ra tại khu vực bồn binh đặt tượng mẹ, một “trung tâm” của chợ đêm sầm uất được thu nhỏ với vô số những hàng rong – nét đẹp văn hóa của chợ đêm mà bạn không thể bỏ qua.

+ Mua quà lưu niệm

Nhắc đến quà lưu niệm không nơi nào tại Đà Lạt mà bạn có thể “dễ mua, dễ bán” như chợ đêm. So với những cửa hàng du lịch, đồ lưu niệm tại chợ đêm có giá “mềm” hơn rất nhiều với nhiều sản phẩm thủ công phong phú.

+ Xăm mình, viết tên lên móc khóa

Nếu bạn chỉ nhìn thấy những thư trên tại chợ phiên Sài Gòn mỗi cuối tuần thì tại chợ đêm, lúc nào bạn cũng bắt gặp những hình ảnh lưu dấu rất riêng của giới trẻ như thế này.

Những dịch vụ này cũng được phát triển bởi hầu hết những ông bà chủ sinh viên. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không “sắm” cho mình một hình xăm trước khi rời Đà Lạt?

+ Thưởng thức kẹo mứt đặc sản

Nếu chuyện mua kẹo mứt đặc sản ở chợ đêm Đà Lạt là bình thường thì việc thưởng thức kẹo mứt miễn phí sẽ là một trải nghiệm thú vị cho du khách.
Dulichgo
Tại một số cửa hàng bán đồ đặc sản ở Đà Lạt bạn sẽ được quyền thưởng thức những món kẹo mứt ấy trước khi mua bao nhiêu tùy thích. Để có thể mang về những thứ đặc sản hợp với khẩu vị mình nhất, bạn có muốn thử trước khi mua?

+ Tản bộ trong chợ “Hàn Quốc” tại Việt Nam

Nếu bạn yêu thích văn hóa Hàn Quốc bạn không thể nào không biết đến chợ Dongdaemun nổi tiếng tại Seoul. Chợ đêm Đà Lạt chính là một Dongdaemun khiêm tốn thứ hai ấy.

Đến với chợ Đà Lạt, việc tản bộ trong khu chợ đêm với tiết trời se lạnh, hít thở không khí trong lành xen lẫn mùi thức ăn, sương đêm len lỏi khắp các hàng quán với ánh đèn đường vàng mờ mờ ảo ảo. Một khung cảnh “Dongdaemun” theo kiểu lãng mạn rất Việt Nam phải không?

+ “Săn” đồ si

Chợ đêm Đà Lạt là thiên đường giá rẻ cho các món hàng si. Chỉ với vài chục ngàn “tung tăng” chợ đêm bạn đã có thể ôm về rất nhiều những món hàng rẻ nhưng kiểu dáng vẫn rất đẹp, bền.

+ Đi chợ đêm cho… bữa sáng

Nghe thì thật kỳ cục nhưng đây là chính là thói quen sinh hoạt của những người dân ở đây. Tại chợ đêm những hàng rau quả tươi sống luôn “chào đón” các bà nội trợ đến tận khuya.
Dulichgo
Vì Đà Lạt nhỏ bé và công việc bận rộn nên nhiều người dân ở đây tranh thủ lúc đi chơi đã “đi chợ” đêm cho cả ngày mai. Bạn có muốn thử đi chợ ở đây không nào?

+ Trải nghiệm “khu phố Tây”

Nếu bạn nghĩ chỉ có Sài Gòn mới có khu phố Tây Bùi Viện thì bạn đã lầm. Tại chợ đêm Đà Lạt bạn vẫn thấy những du khách nước ngoài “sinh hoạt” trong một không gian văn hóa “rất Việt Nam” đó là chợ đêm. Nếu không ngại bạn có thể bắt chuyện với họ để “bỏ túi” thêm những câu chuyện thú vị tại chợ đêm này nhé.
Dulichgo
Nếu có dịp đến Đà Lạt đừng quên 10 trải nghiệm trên đây nhé. Nó sẽ khiến cho chuyến du lịch của bạn trở thành “không thể nào quên”…

Theo Horus (Yeah1)
Du lịch, GO!

Chợ Âm Phủ Đà Lạt