Tuyệt tình cốc ở Thủy Nguyên - Hải Phòng bị tuyên bố đóng cửa khiến cho không ít các bạn trẻ hụt hẫng vì chưa có cơ hội đặt chân đến nơi này thì vừa mới đây một Tuyệt tình cốc khác lại được phát hiện và công bố.

< Ngọn núi thủng đặc biệt.

Sau Tuyệt tình cốc ở Thủy Nguyên - Hải Phòng, dân phượt tiếp tục phát hiện thêm một "Tuyệt tình cốc" mới ở Trà Lĩnh - Cao Bằng cũng có cảnh sắc đẹp mê ly. Nơi này cũng có thác nước, đồng cỏ... và đặc biệt là ngọn núi "thủng" tạo nên cảnh vật hoang sơ đang thu hút các dân phượt nhà ta.

Địa điểm được nhắc đến ở đây chính là khu vực Thác Nặm Trá – nơi được mệnh danh "Tuyệt tình cốc phiên bản Cao Bằng". Đây là một thung lũng có cảnh đẹp thanh bình ở huyện Trà Lĩnh (cách TP Cao Bằng khoảng 50 km) đang được nhiều dân xê dịch chia sẻ và gọi là "tuyệt tình cốc", ý nói nơi này là chốn thâm sơn cùng cốc nhưng cảnh sắc mê mẩn.

Điểm đến hàng đầu là thác Nặm Trá, với dòng nước xiết giữa những ghềnh đá nhấp nhô. Thác nước nguyên sơ, đẹp cuốn hút hệt như những bức vẽ thủy mặc.

Từ TP Cao Bằng, bạn có thể đi xe máy hoặc ôtô đến thị trấn Quốc Hùng, hỏi người dân đường vào thác Nặm Trá là sẽ được chỉ dẫn. Nếu là người địa phương, đi từ hồ Thang Hen sang.

Cảnh vật nơi đây yên bình với một bản làng nhỏ, thung lũng lọt thỏm giữa những ngọn núi bao quanh. Bạn có thể chuẩn bị đồ đạc để cắm trại ở bãi cỏ, tuyệt đối không xả rác hay trêu đùa đàn bò, ngựa của người dân.
Dulichgo
Tuy nhiên đi sâu vào vùng chân núi là điều không nên bởi khu vực này khá hiểm trở, nhiều mảnh đá sắc.

Những vạt hoa dại gần đó cũng là điểm chụp ảnh yêu thích của phượt thủ.
Dulichgo
Cảnh vật nơi đây hài hòa yên bình như một tuyệt tác. Một trong những điểm nhấn khiến cho bất cứ ai cũng thích thú ở nơi này chính là núi "thủng", một ngọn núi có lỗ hổng lớn nằm giữa thung lũng.

Sự khác lạ do xâm thực của ngọn núi này càng khiến cho các bạn trẻ tò mò và háo hức muốn tận mắt nhìn thấy và không thể quên "sống ảo".
Dulichgo
Sẽ cực thú vị khi thỉnh thoảng đâu đó vang lên tiếng mõ trâu hay ngắm nhìn vẻ thảnh thơi của đàn dê do người trong bản thả. Biết đâu bạn lại có những tấm hình cực dễ thương với đàn dê này.

Cảnh sắc tuyệt đẹp, yên bình và lãng mạn đúng với cái tên Tuyệt tình cốc mà các bạn trẻ đã đặt. Nơi này hứa hẹn sẽ là một trong những địa chỉ nằm trong danh sách nhất định phải đến trong năm nay của những bạn trẻ ưa xê dịch.

Du lịch, GO! tổng hợp từ Kiến Thức, Vnexpress