Du khách tới Hạ Long không thể không ghé qua các khu “chợ trời”. Tại đây hải sản vừa mới đánh bắt còn tươi nguyên sẽ được đem bán ngay trên bờ với giá cả vô cùng phải chăng.

< Một góc chợ Cái Dăm ở Hạ Long.

Hạ Long có vô số những chợ cá kiểu như thế này. Dăm ba người đàn bà bê mẹt cá vừa câu được dưới sông lên bờ ngồi, một lát sau, những đứa trẻ chài lưới cũng cắp thêm chiếc rổ đựng tôm, xách thêm những chiếc xô đựng hàu, hà, điệp điệp tươi ra ngồi cùng. Thế là thành chợ.

< Chợ cá Hạ Long I không quá rộng nhưng hải sản thì bao la...
Dulichgo
Nếu dân cư khu vực Bãi Cháy tự hào có chợ Cái Dăm bạt ngàn hải sản tươi roi rói thì phía bên Hòn Gai có bến cá chợ Hạ Long I và chợ cá Cột 5 là “thiên đường” của các loài cá, tôm, cua, ốc nhìn đã muốn mua ngay.

< Đủ các loại sò ốc.

Khách du lịch lại thích những loài cá lớn như song, vược, điêu hồng… mua về chế biến, thưởng thức ngay.

< Mực ống tươi rói.
Dulichgo
Bến cá Hạ Long I đông vui nhất từ 6 giờ đến 9 giờ sáng. Một con đò chở cá từ tàu lớn ngoài vịnh Hạ Long vào, bà con trên bờ đã xúm xít lại. Giá bán buôn cũng như bán lẻ nên ai cũng thích. Mùa nào thức ấy, có khi cả bến trắng xóa cá đối, lúc khắp nơi đâu đâu cũng thấy cá đuối, cá hồng.

< Những tiểu thương chợ cá Hạ Long mắc ống sục oxy cho những chậu tôm cá để chúng luôn tươi sống.

Nằm bên khu đô thị ven biển Cột 5, chợ cá Cột 5 họp từ 4 giờ sáng tới 7 giờ sáng, mỗi chiều họp từ 4 giờ đến 5 giờ.

< Cua đá và hàu tươi, hai hải sản bán chạy tại chợ cá Hạ Long.
Dulichgo
Suốt một dãy nửa cây số là hàng trăm ngư dân mang những thành quả sau một đêm lênh đênh trên biển bán cho người dân. Trong 3 “chợ trời” hải sản, đây là khu chợ phong phú các loài hải sản nhất mà giá cũng rẻ nhất.

< Du khách chọn mua cua, ghẹ.

Chợ họp ngay bờ biển, dưới là xóm thuyền chài, trẻ con lanh canh bát đũa nấu cơm, đàn ông khuân vác cá, tôm từ thuyền lên bờ cho vợ bán, gió thổi mát lộng mang theo mùi mặn mòi, tanh tao của biển, phong cảnh thú vị đến mức có vị khách từ đồng bằng tới, chỉ đi chợ ngắm cảnh mưu sinh thôi cũng thấy thỏa lòng.

Theo Halongtourism.com
Du lịch, GO!