(Zing) - Ngày nghỉ lễ, cùng bạn bè rong ruổi trên những cung đường mộng mơ ngập tràn mây trắng sẽ là những trải nghiệm thú vị cho bạn.

Xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, Sơn La hiện là địa điểm săn mây được nhiều người ưa thích. Đắm mình trong biển mây Tà Xùa, ta như đang đi lạc vào một chốn thiên đường nơi hạ giới. Thời điểm thích hợp để săn mây là từ tháng 12 đến tháng 3. Vì vậy đây cũng là cung đường lý tưởng để khám phá dịp nghỉ Tết.

Con đường từ thị trấn Bắc Yên lên Tà Xùa dài 13 km. Trên đường, bạn có thể ngắm được toàn cảnh thị trấn Bắc Yên ẩn hiện trong những đám mây lơ lửng vắt qua núi.

Y Tý là một xã biên giới vùng núi Tây Bắc, giáp Trung Quốc, thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai. Đây là điểm đến săn mây nổi tiếng được dân phượt yêu thích. Thời điểm săn mây Y Tý thích hợp nhất là từ tháng 8 đến tháng 3 năm sau.

Khi xuân về, Y Tý không chỉ bồng bềnh với biển mây trắng như bông, mà nở rộ sắc thắm của hoa đào. Cảnh sắc thơ mộng cùng với tình người ấm áp của những người dân tộc nơi đây là điều thú vị mà không phải ai cũng có thể cưỡng lại.

Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) không chỉ làm mê đắm lòng người với sắc hoa rực rỡ, mà còn bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Còn gì lãng mạn hơn là vào mỗi buổi sáng sớm, được chiêm ngưỡng những ánh nắng trong vắt, xuyên qua biển mây bồng bềnh.

Cắm trại trên đồi cao, thoáng đãng để thỏa sức ngắm nhìn biển mây tuyệt đẹp là những trải nghiệm thú vị tại Đà Lạt đối với những ai yêu thích du lịch bụi.

Núi Bà Đen (Tây Ninh) là ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ. Những năm gần đây, nơi này trở thành địa điểm săn mây thu hút dân phượt.

Trong những ngày nhiều mây, khung cảnh nơi đây hiện lên huyền ảo, nhất là thời khắc khi ánh bình minh lên, màu trắng của mây trời, ánh vàng rực rỡ của nắng sớm, màu xanh của cây cỏ. Tất cả hòa vào nhau tạo nên bức tranh thiên nhiên thơ mộng.

Bà Nà hill (Đà Nẵng) nằm ở núi Chúa, độ cao 1.489 m giữa biển mây trắng, khí hậu quanh năm mát mẻ. Đây là địa điểm tham quan giải trí lý tưởng cho gia đình và bạn bè dịp lễ Tết.

Đến đây dịp Tết, ngoài tham gia các dịch vụ vui chơi giải trí hiện đại, du khách có thể chiêm bái cửa Phật và phóng tầm mắt ngắm nhìn biển mây bao la vào thời điểm bình minh hay hoàng hôn.

Theo Thảo Nhi (Zing New)
Du lịch, GO!