Đèo Long Môn có khung cảnh tuyệt đẹp không kém gì Tây Bắc. Đèo nằm trên đoạn đường tỉnh lộ 625 kéo dài từ ngã ba Thanh An đến ngã ba Sơn Kỳ kéo dài khoảng 25 km, con đường chạy ngang điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ngãi là thác Trắng Minh Long.

Đứng từ đèo Long Môn ngắm tầm mắt nhìn ra xa, du khách sẽ thấy toàn cảnh thung lũng Thanh An thơ mộng nằm ngay cạnh những con đèo quanh co. Thiên nhiên nơi đây bao phủ cả một màu xanh tươi mới, tràn đầy sức sống: Màu xanh của trời, xanh của núi rừng, xanh của cỏ cây hoa lá chắc chắn sẽ khiến cho bất kì du khách nào đến đây đều không muốn về.

< Trên đỉnh đèo Long Môn.

Cung đường TL625 ôm sát dòng suối Bồ Nung uốn lượn đầy kích thích với những ai đam mê khám phá. Tuy nhiên, càng đến gần Sơn Kỳ con đường càng xấu và khó đi nên nếu chinh phục con đường này ngoài tay lái cứng, bạn còn cần phải chuẩn bị cho mình một chiến mã đủ tốt vì dọc đường rất vắng.

< Đứng từ đèo Long Môn, bạn có thể phóng tầm nhìn xuống toàn cảnh thung lũng Thanh An đẹp hút hồn.

Tốt nhất, có dụng cụ sửa và vá vỏ xe để bạn 'tự xử' nếu gặp sự cố. Vậy nhưng: thành quả mà bạn có được sẽ là những bức ảnh thiên nhiên đẹp đến tuyệt vời trên con đường đèo quanh co giữa núi đồi, hoang sơ đến không tưởng.

Đèo có nét thơ mộng độc đáo rất riêng tạo nên khung cảnh mộng mơ trữ trình, tạo cho khách du lịch cảm nhận thị giác khó tả khiến họ như vỡ òa trong cảm xúc.

Chắc chắn chỉ cần một lần đi ngang cung đèo này, du khách sẽ không bao giờ quên được chuyên đi đầy thú vị và càng thêm yêu tỉnh Quảng Ngãi thân thương.

Du lịch, GO! tổng hợp