Núi Bà Đen, chùa Bà hay miếu Bà Chúa Xứ... là những địa danh hút khách hành hương dịp Tết Nguyên Đán ở miền Nam.

+ Chùa Bà Thiên Hậu còn gọi là chùa Bà Bình Dương hay miếu bà Thiên Hậu, ở số 4 đường Nguyễn Du, TP.Thủ Dầu Một. Đây là ngôi miếu do người Việt gốc Hoa lập để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu.

Hàng năm, lượng du khách hành hương đến đây khá đông. Mùa hành hương cao điểm trong năm của ngôi chùa là rằm tháng Giêng - thời gian diễn ra lễ hội chính.

+ Tượng Chúa Ki-tô hay Đức Chúa giang tay là bức tượng Chúa Jesus đứng trên đỉnh núi nhỏ của TP.Vũng Tàu. Bức tượng cao 32 m, bên trong có 133 bậc thang dẫn đến 2 tay của tượng.
Dulichgo
Ngoài hành hương, nhiều du khách cũng thích đến địa danh này để khám phá Vũng Tàu từ trên cao.

+ Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh cách trung tâm thị xã Tây Ninh 5 km về hướng đông. Đây là công trình kiến trúc nghệ thuật nổi tiếng của đạo Cao Đài ở Tây Ninh.

Khu thánh thất có nhiều điện thờ, nhà làm việc, nhà ở. Nổi bật nhất tòa thánh là kiến trúc hai tháp song song.

+ Núi Bà Đen thuộc xã Thạnh Tân, huyện Hòa Thành, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh, là ngọn núi cao nhất Nam Bộ (986 m). Nhìn từ xa, núi giống như một chiếc nón úp trên cánh đồng lúa bạt ngàn.
Dulichgo
Các ngôi chùa trên núi là điểm hành hương của rất nhiều du khách trong dịp đầu năm hay rằm tháng 8.

+ Núi Chứa Chan còn gọi là núi Gia Ray, núi Gia Lào thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Với chiều cao 800 m, đây là ngọn núi cao thứ hai của Nam Bộ.

Núi Chứa Chan có hai điểm viếng tâm linh nổi tiếng là cây đa ba gốc một ngọn và chùa Linh Ứng. Khách hành hương đến đây khá nhiều, nhất là dịp rằm tháng Giêng và tháng 7.

+ Thiền Viện Trúc Lâm (Đà Lạt) là một trong ba thiền viện lớn của Việt Nam theo phái Trúc Lâm.
Dulichgo
Đến đây, ngoài tham quan, viếng cảnh chùa, du khách còn có cơ hội du thuyền trên hồ Tuyền Lâm, ngắm rừng thông bạt ngàn.

+ Bà Chúa Xứ là thần nữ được thờ trong ngôi miếu dưới chân núi Sam (Châu Đốc, An Giang).

Ban đầu, nơi thờ bà chỉ là một ngôi miếu nhỏ. Sau nhiều thay đổi, hiện ngôi miếu đã được xây dựng khang trang để phục vụ hàng triệu lượt khách tham quan hàng năm.

Theo Linh San (Zing)
Du lịch, GO!