Dịp cuối năm là khoảng thời gian để bạn có thể cho phép mình du lịch để thay đổi không khí, nạp lại năng lượng và chuẩn bị cho một năm mới tốt đẹp hơn. Nếu yêu thích tiết trời trong lành dễ chịu, không bon chen đông đúc thì Buôn Ma Thuột là một sự lựa chọn vô cùng thích hợp cho bạn.

Dù đến Buôn Ma Thuột bằng cách nào, phố núi cũng chào đón bạn bằng hương vị cà phê đặc trưng không thể lẫn vào đâu được. Dù ở bất cứ con đường lớn nhỏ nào, các quán cà phê cũng mọc lên san sát nhau khiến cho bất kỳ ai lần đầu tiên đến đây cũng bị choáng ngợp.

Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột nằm ngay trung tâm thành phố. Về đêm, ở đây có nhiều thứ dễ khiến người khác nảy sinh tình cảm. Từ những quán sữa đậu nành nóng ven đường hay khu chợ đêm nhộn nhịp người mua kẻ bán.

Một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Buôn Ma Thuột chính là Bảo tàng Đắk Lắk, hay còn gọi là bảo tàng Văn Hoá Các Dân Tộc Tây Nguyên.

Được xây dựng ngay trên chính Biệt điện Bảo Đại – một di tích lịch sử của Đắk Lắk, Bảo tàng Đắk Lắk là một công trình kiến trúc văn hóa được xây dựng theo phong cách hiện đại kết hợp với truyền thống văn hóa dân tộc.

Dạo một vòng hồ Ea Kao lộng gió vào buổi chiều sẽ khiến tâm trạng của bạn dễ chịu hơn rất nhiều. Ra đến hồ, bạn gọi một ly nước mía, cắn một miếng chuối chiên và thưởng thức hoàng hôn buông xuống giữa lòng hồ mới cảm nhận hết sự bình yên trên cả tuyệt vời.

Những ngày cuối năm, hoa cà phê cũng bắt đầu chớm nở trên mọi ngả đường. Chỉ cần ra ngoại thành một chút là bạn có thể ngửi thấy mùi hoa cà phê phảng phất khắp nơi. Hoa cà phê khi bung nở đồng loạt sẽ tạo ra một khung cảnh vô cùng đẹp mắt. Bạn sẽ được bồng bềnh trên những đám mây hoa trắng muốt, tinh khôi. Đó là lúc đất trời Tây Nguyên vào những ngày đẹp nhất.

Con đường vòng hồ thuỷ điện Buôn Kuốp sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh về đập thuỷ điện và cây cầu Buôn Kuốp từ trên cao.

Vào mùa khô, thuỷ điện ngưng xả để trữ nước khiến mặt hồ phẳng lặng trong xanh như một tấm gương khổng lồ. Đây là công trình thuỷ điện lớn thứ hai Tây Nguyên chỉ sau Ya Ly.

Đến với thác Dray Nur, cảm giác đầu tiên đến với bạn là một ngọn thác hùng vĩ. Thác có chiều dài trên 250m, chiều cao trên 30m, trải rộng khoảng 150m. Bọt tung trắng xóa, hơi nước ngập tràn khiến quang cảnh xung quanh thác nên thơ.

Nhưng hấp dẫn nhất không phải là việc chiêm ngưỡng thác mà là khám phá, tìm kiếm cảm giác mạnh trong hang động gần 3.000m2 phía sau thác. Khi đứng từ bên trong hang động nhìn ra những tường nước dài bao bọc phía trước, ánh sáng mờ ảo soi những tảng đá hình thù kỳ dị.

Cạnh Dray Nur là thác Dray Sap. Vì thuộc tỉnh Đắk Nông nên hiện nay muốn qua thác này phải đánh một vòng lớn dài 24km thay vì chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn qua cầu treo như trước kia.

Theo tiếng Êđê, Dray Sap có nghĩa là “thác khói”, bởi lẽ dòng nước từ trên cao đổ xuống thung lũng tạo thành một khối lớn bụi nước bay là như màu sương khói. Con đường đi bộ vào thác Dray Sap có nhiều cảnh đẹp và lạ, mang nét đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên.

Phía trên ngọn thác Dray Sap có một dòng Suối Nước Trong. Trái với sự hùng vĩ của thác, Suối Nước Trong chảy rất hiền hoà và êm dịu. Bạn có thể ngâm mình dưới dòng suối trong mát hoặc cùng bạn bè picnic trên những vạt cỏ bên dòng suối.

Từ Dray Sap, bạn đi theo con đường độc đạo khoảng 6km để vào thác Gia Long và hồ Tắm Tiên. Đoạn đường tuy ngắn nhưng được trải nhựa, hai hàng cây phủ bóng xanh mát, lâu lâu bạn sẽ bắt gặp được những đàn bò lững thững trên đường.

Thác Gia Long là một thác nước đẹp trong hệ thống thác trên sông Serepok do cảnh quan ở đây cực kỳ hoang sơ.

Hãy len lỏi xuống chân thác, bạn sẽ tìm được những hốc đá rất an toàn để có thể đắm mình trong dòng nước mát lạnh mà không sợ ai phát hiện.

Sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời khi bạn hòa mình giữa thiên nhiên tuyệt đẹp của núi rừng lúc ráng chiều.

Theo iViVu
Du lịch, GO!