(Zing) - Nằm kế bên đoạn đường hoa dã quỳ trên đường vào thác Pongour, đồi cỏ lau hồng năm nay chưa đông khách, nên khung cảnh phơi trong gió đông thật thơ mộng.

Đồi cỏ lau hồng thuộc thôn Tân Bình, xã Tân Thành, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. Để đến đây, bạn tìm hướng chạy vào khu vực thác Pongour, khi còn cách thác 2 km là thấy đồi cỏ lau hồng bên tay trái.

Ngoài ra, còn một điều dễ nhận biết nữa là khi đi vào bạn thấy đoạn nào có hai bên dã quỳ nở đẹp nhất, đồi cỏ nằm gần đấy.

Nơi đây có khung cảnh rất đẹp. Một bên là đồng cỏ xen lẫn các khóm dã quỳ, một bên là nương ngô (bắp), những ao nước, xa xa những ngọn đồi chạy dài tít tắp, dưới con đường nhựa dã quỳ vàng nhuộm. Tất cả tạo nên những mảng màu sắc rực rỡ, thật hữu tình.
Dulichgo
Đẹp là vậy, thế nhưng ít có du khách lai vãng đến khu vực đồng cỏ, có chăng cũng chỉ dăm ba người du khách phương xa đi du lịch bụi chạy qua thấy đẹp ghé tham quan mà thôi.

Cỏ lau hồng là một loại cỏ dại, chủ yếu mọc trên các ngọn đồi, vách đá, hoặc lác đác trên các cung đường quanh co, uốn lượn, dưới chân suối, bên bìa rừng...

Những ngày đầu đông, bông cỏ lau ở đây nở rộ, đỏ hồng vào lúc sáng sớm và hồng nhạt lúc nắng vừa đỉnh đầu.

Trong cơn gió thoảng, cỏ lau vi vu lay động, tạo nên những mảng sóng nhấp nhô trên ngọn đồi. Những bông cỏ lau phấp phới lướt nhẹ từ đồi này sang đồi khác để sinh sôi, nảy nở tiếp.
Dulichgo
Cỏ lau ở đây có thân mảnh mai, gầy còm hơn các vùng đồng bằng, bãi bồi ven sông. Bông cũng nhỏ hơn vì điều kiện sống khắc nghiệt ở vùng cao nguyên, đồi núi.

Cỏ lau tượng trưng cho vẻ đẹp hoang sơ, sức sống mãnh liệt của núi rừng. Những bông cỏ lau, đồi cỏ lau đã trở thành biểu tượng, kỷ niệm đẹp khắc sâu vào tâm khảm, trí nhớ của những người từng bị vẻ đẹp của chúng hớp hồn.

Đoạn đường này có hai đồng cỏ lau rất rộng, chạy dọc lên đến tận đồi núi. Mỗi đồng cỏ cách nhau khoảng chừng 100 m.
Dulichgo
Các bạn không nên chạy xe lên đồi làm hư hại cỏ, có thể dừng xe dưới đường tản bộ lên và tránh đứng chụm lại thành từng nhóm đông, dẫm đạp cỏ.

Xen lẫn trong đồng cỏ là các khóm dã quỳ khoe sắc vàng rực. Cỏ lau hồng đẹp nhất vào lúc sáng sớm. Nếu có thể bạn nên đi vào khoảng 5h30-7h, vừa có thể ngắm bình minh mà còn ghi lại những bức hình đẹp nhất.
Dulichgo
Bạn nên đi xa lên các ngọn đồi, ở đấy cỏ lau đẹp nhất và đỏ hồng nhất, khu vực ven đường lộ cỏ còn hơi xanh, hoa không đều nên chụp hình không đẹp lắm.

Theo Phước Bình (Zing New)
Du lịch, GO!