Đến Bình Liêu (Quảng Ninh) thời gian này, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thơ mộng của cánh đồng cỏ lau trắng muốt. Bình Liêu nằm cách Hạ Long chỉ khoảng hơn 100km. Bạn có thể đi ô tô hoặc xe máy tới đây để tận mắt chiêm ngưỡng ngọn đồi cỏ lau đẹp như mơ.

Được mệnh danh là Sa Pa của Quảng Ninh, "sống lưng khủng long" - Bình Liêu đã được cộng đồng phượt biết đến từ lâu, với ruộng bậc thang, núi đồi trùng điệp, những ngôi làng nhỏ trong khói chiều...

Những ngày này, Bình Liêu càng quyến rũ với những cung đường lau trắng xóa. Cột mộc 1305 nằm ở đỉnh núi cao nhất của huyện Bình Liêu. Để đến đây, bạn phải vượt qua con đường mòn dài 9 km.

Đồi cỏ bao la những cành cỏ lau mềm mại. Nhìn từ trên cao xuống cả một vùng rợp trắng muốt phủ kín tầm mắt. Mỗi khi có cơn gió thoảng qua là cả đám cỏ lau lài xào xạc, đu đưa theo chiều gió.
Dulichgo
Hòa mình trong không gian đầy chất thơ đó, bỗng chống ta cảm giác tâm hồn thư thái và yên bình. Đồi cỏ lau kéo ta về những ký ức tuổi thơ, khi mà cầu trượt công viên còn là giấc mơ xa xỉ thì những cánh đồng như thế này lại là sân chơi đầy niềm vui của lũ trẻ con nghịch ngợm.

Đi trên “sống lưng khủng long” ngập tràn cỏ lau, bạn sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt diệu và cảm nhận mình thật nhỏ bé giữa đất trời bao la.

Nhắc đến "sống lưng khủng long", có lẽ là dân phượt ai cũng biết đến 2 địa danh là Tà Xùa (Yên Bái) và Bình Liêu.
Dulichgo
Gọi như thế bởi sự độc đáo của những con đường mòn trên đỉnh núi, nối các điểm mốc với nhau tạo thành gạch nối như sống lưng của con khủng long thời tiền sử. Những con đường này đều khó đến nhưng phong cảnh lại tuyệt đẹp.

Đường tuần tra biên giới phía tây Bình Liêu nằm trên độ cao 700 m so với mực nước biển. Cung đường này đi qua núi non trùng điệp. Đồng cỏ thơ mộng với phong cảnh hữu tình làm say đắm bao kẻ lữ khách.

Theo đánh giá của một số phượt thủ, cỏ lau năm nay không được đẹp bằng năm trước. Tuy nhiên, chỉ vậy cũng đủ làm du khách qua đây mãn nhãn.
Dulichgo
Ngắm nhìn một Bình Liêu hoang sơ, đẹp đẽ với những cung đường uốn lượn quanh đồi núi, những thảo nguyên đầy cỏ lau trắng và nắng ấm, bạn như quên đi hết muộn phiền trong cuộc sống, muốn gửi hồn theo những cơn gió vùng biên cương.

Theo Kim Kim (Zing New)
Du lịch, GO!