(Zing) - Phú Yên là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, được ban tặng hệ thống cảnh quan khá đa dạng, những cung đường ven biển tuyệt đẹp, người dân thân thiện chất phác...

Để đến với Phú Yên thuận lợi nhất từ Hà Nội và TP HCM, bạn có thể đi tàu, hoặc máy bay đến TP Tuy Hòa, sau đó thuê xe máy khám phá vùng đất này.

Một số danh thắng tiêu biểu là Mũi Đôi, gành Đá Dĩa, đầm Ô Loan, núi Đá Bia, vịnh Xuân Đài, hòn Nưa, cù lao Mái nhà, bãi Môn, mũi Điện, vũng Rô, bãi Xép…

Từ TP Tuy Hòa đi dọc theo đường ven biển Phước Tân -Bãi Ngà, bạn sẽ đến với mũi Điện, bãi Môn. Nơi có ngọn hải đăng Mũi Điện chiếu sáng về đêm giúp cho tàu bè qua lại khu vực này.

Bạn có thể cắm trại qua đêm ở bãi Môn. Đây là một bãi biển vẫn còn khá hoang sơ, có hình vầng trăng khuyết với đường bờ biển dài khoảng 400 m, độ dốc thoai thoải, cát trắng mịn, nước trong vắt như pha lê, nơi đây cũng có một con suối nước ngọt chảy xuyên qua rồi đổ ra biển.
Dulichgo
Bạn có thể kết hợp tắm biển, BBQ, ngắm sao trời, ngắm ngọn hải đăng chiếu sáng về đêm cùng bạn bè.

Sáng sớm hôm sau, mất chừng 20 phút đi bộ, bạn sẽ đến ngọn hải đăng Đại Lãnh, Bạn có thể ngắm nhìn bình minh, tàu bè đi lại tuyệt đẹp nơi đây.

Mặt trời mọc ở phía đường chân trời.

Vịnh Vũng Rô, xưa kia là 1 địa chỉ tiếp nhận vũ khí bí mật từ miền Bắc chuyển vào qua những chuyến tàu không số lịch sử, góp phần chi viện cho chiến trường miền Nam.

Đến Phú Yên, bạn không thể bỏ qua Đầm Môn, cực Đông trên đất liền của Tổ quốc. Trong hình là con đường tuyệt đẹp dẫn vào Đầm Môn.
Dulichgo
Để đến với cực Đông, bạn phải băng qua những cồn cát, hoang mạc. Cần phải chuẩn bị đủ lượng nước uống cần thiết khi băng qua đây.

Ngắm nhìn những bờ biển tuyệt đẹp dọc đường đi.

Gửi xe ở trạm nghỉ dọc đường, mất khoảng nửa ngày đi bộ bạn sẽ đến được bãi Rạng, cắm trại ăn đồ nướng BBQ, nghỉ ngơi qua đêm.
Dulichgo
Đêm đầy sao ở Bãi Rạng.

Sớm hôm sau dậy sớm, nhảy ghềnh đá để đến với cực Đông trên đất liền của Tổ quốc.

Cực Đông, nơi đón những ánh sáng bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam.
Dulichgo
Ngoài ra bạn có thể kết hợp thăm thú thêm hòn Yến, bãi Xép, ghềnh đã đĩa. Vào buổi chiều, khi thủy triều xuống, trải nghiệm cảm giác đi bộ trên rặng san hô ra hòn Yến.

Ghềnh đá Đĩa.

Phút tinh nghịch nơi đây, phía xa xa bờ biển là làng chài của ngư dân.

Theo Tăng Văn Ngọc (Zing New)
Du lịch, GO!

Phú Yên đâu chỉ “hoa vàng với cỏ xanh”
Về miền đất 'hoa vàng, cỏ xanh'