Hồ Hòa Trung bắt đầu trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều bạn trẻ khi du lịch Đà Nẵng thông qua những hình ảnh yên bình, dân dã trong ráng chiều vàng. Không gian hồ đẹp như một bức tranh thủy mặc rất thích hợp với những du khách thích cắm trại hay đi thuyền độc mộc.


 Hồ Hòa Trung cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 20 km, thuộc địa phận hai xã Hòa Ninh và Hòa Liên, huyện Hòa Vang. Đây là hồ nước nhân tạo cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho người dân và tưới tiêu cho đồng ruộng, hoa màu.


Từ thành phố chạy từ đường Âu Cơ (chợ Hòa Khánh) bạn men theo hướng Bà Nà, tìm về giáo xứ Hòa Ninh. Rẽ tay trái thấy đường bê tông, và cứ đi hết đường này bạn sẽ nhìn thấy con đường mòn chỉ rộng 30 cm bề ngang.


Nếu gặp phải khó khăn trong việc xác định, hãy hỏi người dân bản địa đường ra lòng hồ. Đây là hồ nước nhân tạo, cung cấp nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu cho đồng ruộng, hoa màu của người dân hai xã Hòa Sơn và Hòa Liên.
Dulichgo
Mặt hồ như tấm gương phẳng lặng quanh năm trong xanh được núi bao bọc ôm ấp. Những đảo nổi nhân tạo như nét chấm phá điểm xuyết cho hồ. Làn nước lăn tăn trước cơn gió nhẹ hay in bóng mây trời rực rỡ trong nắng vàng càng làm khung cảnh thêm phần thơ mộng.


Tháng 10 - mùa nước cạn là thời điểm thích hợp để bạn thực hiện một chuyến du lịch tại đây. Điểm thu hút đặc biệt tại địa chỉ này là hồ được bao quanh bởi những đảo nổi to nhỏ với đồng cỏ xanh mướt, bằng phẳng, xếp thành những triền dốc nhấp nhô, rất phù hợp với các hoạt động dã ngoại, hoặc nghỉ đêm cắm trại bên hồ. Vào những ngày nước cạn, khu vực ven hồ trở nên rộng lớn, như một thảo nguyên bao la, êm ả.


Những ngày gió thổi nhẹ, mặt nước hồ lăn tăn sóng gợn. Làn nước mát trong dưới ánh nắng mặt trời. Thỉnh thoảng, trên nền trời trong xanh xuất hiện một đàn cò trắng bay dập dìu rồi đậu xuống trên những triền cỏ tìm mồi.
Dulichgo
Tuy nhiên, vẻ đẹp yên bình ở hồ Hòa Trung không chỉ là đồng cỏ nhìn ngút mắt, mà còn là hình ảnh những đàn bò, đàn trâu nhẩn nha ăn cỏ mỗi sáng, mỗi chiều.


Vì hồ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 20 km nên bạn có thể đi xe máy hoặc ô tô, đi xe máy đến đây mất khoảng 40 phút. Đây là 2 phương tiện phù hợp giúp bạn chủ động về mặt thời gian và thỏa thích dừng lại nếu muốn ngắm cảnh ven đường. Bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị và cảm giác an nhiên với cảnh vật đơn sơ ở nơi đây.

Hồ Hòa Trung nổi tiếng là nơi ngắm cảnh, dã ngoại của các bạn trẻ Đà Nẵng. Nhiều bạn đến đây để tìm một nơi nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần, đi dã ngoại hoặc chụp ảnh cưới. Ngoài ra, hồ Hòa Trung còn là điểm sáng tác mới của những tay máy nghiệp dư đến từ Đà Nẵng. Rất nhiều hình ảnh đẹp từ hồ nước nhân tạo này được nhóm nhiếp ảnh đưa lên mạng và chia sẻ với bạn bè.


Điểm đặc biệt tại đây, bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền độc mộc trên dòng sông xanh ngắt. Hồ chưa được các công ty du lịch khai thác, những chiếc thuyền độc mộc là do người dân nuôi cá bè làm ra. Họ sử dụng thuyền để thăm nuôi cá, di chuyển qua bên hồ. Vì vậy, hãy thật khéo léo để xin người dân cho trải nghiệm việc chèo thuyền trong lòng hồ.
Dulichgo
Là hồ nhân tạo được bao quanh bởi những đảo nổi. Vì vậy để đảm bảo không bị bỏ đói, bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn và nước uống đầy đủ cho chuyến đi của mình. Ngoài ra để tận hưởng vẻ đẹp nguyên sơ của không gian này, bạn nên cùng bạn bè cắm trại qua đêm tại đây.

Du lịch, GO! tổng hợp