Mất khoảng một tiếng di chuyển từ trung tâm thành phố đến khu vực Suối Vàng, chúng tôi tìm đến nơi người địa phương gọi là "cây cô đơn", mọc sừng sững và đơn độc bên hồ nước.

Không biết cây mọc lẻ loi ở khu vực suối Vàng từ bao giờ, nhưng nó đã trở thành điểm cắm trại lý tưởng cho nhiều bạn trẻ khi khám phá Đà Lạt.

Từ thành phố Đà Lạt, bạn thuê xe máy với giá khoảng 140.000 đồng một ngày để đến tỉnh lộ 722, khu vực suối Vàng. Đoạn đường này đi mất khoảng 45 phút, qua nhiều dốc cao, có chỗ xe hơi không thể vào được. Sau đó di chuyển vào đường mòn để đến nơi "trú ngụ" của cây "cô đơn" mất khoảng 15 phút.

Đường đi hơi khó khăn và dễ bị lạc, bạn buộc phải sử dụng GPS để đến tọa độ (12.020248, 108.384194) của cây, nhưng cảnh tượng nơi đây chắc chắn sẽ đền đáp xứng đáng công sức bạn đã bỏ ra.
Dulichgo
Cái tôi nhỏ bé giữa làn sương ẩn hiện trên mặt hồ. Sương đến rồi tan rất nhanh trong nắng. Đây là khoảnh khắc may mắn mà nhiếp ảnh gia bắt được lúc 6h sáng.

Bạn nên mang theo lều, nghỉ lại một đêm để thực sự hòa mình với thiên nhiên, trải qua những cảm giác mà người thành phố khó có thể cảm nhận được.

Cảm xúc vỡ òa khi chạy bộ 3 km từ bờ bên này sang bờ bên kia, để nhận ra rằng con người thật nhỏ bé trước thiên nhiên.
Dulichgo
Sau cả ngày khám phá khu vực xung quanh với nhiều trải nghiệm thú vị, đêm về dựng lều, gom củi, nhóm lửa và ăn tối. Mùi thơm ngọt của bắp nướng như đánh tan cái lạnh giữa núi rừng Đà Lạt. Ngồi nhâm nhi lon bia lạnh tự nhiên dưới ánh trăng hòa lẫn sương mù, cảm xúc như được thăng hoa...

Ánh đèn từ những trang trại hoa, vườn rau phía bên kia bờ lúc 2h sáng.
Dulichgo
Trước mặt là hồ nước rộng, sau lưng là rừng thông bạt ngàn. Ánh lửa ấm áp cùng túp lều nhỏ khiến khung cảnh nơi đây không còn cô đơn.

Đêm về khuya, những cơn mưa rào hòa lẫn tiếng rít của thông. Thỉnh thoảng, tiếng của thú rừng kéo hồi dài.

Du khách nhớ nhất là tiếng tạch tạch kế bên lều tưởng như ai đó đang đến gần, thật ra đó là tiếng gió và mưa nặng hạt.

Theo Thiết Nguyễn, Tâm Bùi (Vnexpress)
Du lịch, GO!