Lên Đà Lạt, một trong những điều không thể bỏ lỡ của nhiều người chính ra tìm ra những địa điểm chụp hình càng ấn tượng càng tốt, tốt nhất là chưa ai tìm ra và không đụng hàng.

< Một con đường nhỏ cũng có thể là cảnh đẹp.

Nếu có thì cũng là những góc hình độc và lạ. Thế nên, để có được những tấm ảnh ưng ý, bạn hãy tham khảo qua những địa điểm sau đây. Vừa có được ảnh đẹp, vừa khoe được chuyến đi thú vị mà lại không tốn tiền, còn gì tuyệt hơn chứ?

Quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên nằm trên tuyến đường đi ra chợ Đà Lạt và đối diện với Hồ Xuân Hương thơ mộng. Đây là nơi các bạn trẻ thường hội họp để chơi các trò đường phố như trượt patin, lướt ván hay biểu diễn nhảy tự do. Ngoài ra, nơi này cũng được xem như một công viên cho các em thiếu nhi tập xe đạp, chơi các trò chơi vận động ngoài trời. Trên hết, quảng trường Lâm Viên được đầu tư công trình nghệ thuật nụ hoa và hoa dã quỳ bằng kính màu rất đặc sắc. Và đây là địa điểm để các bạn có những tấm hình “lung linh” nhờ sự phản chiếu của những tấm kính. Bên trong quảng trường còn có khu trung tâm thương mại với siêu thị Big C và vô số món ăn hấp dẫn cho bạn lựa chọn sau khi tạo dáng chụp hình.

Thiền viện Trúc Lâmhồ Tuyền Lâm
Dulichgo
Dù là khu du lịch tâm linh ngự trên núi Phụng Hoàng, nhưng những người mê chụp ảnh cũng chẳng ngần ngại “trèo đèo lội suối” để lên đến đây. Sau khi tham quan khu vực Chánh điện và khu vực thờ tự xung quanh, bạn hoàn toàn có thể tự do chụp hình trong khuôn viên của thiền viện. Những con đường mòn xung quanh hồ nước với hàng cây xanh mướt hay rừng cây trên đường dẫn xuống hồ Tuyền Lâm, cả con đường đá bên bờ hồ cũng là địa điểm được nhiều tay săn ảnh và người mẫu lựa  chọn. Những tấm hình sẽ mang một vẻ đẹp đời thường và dung dị đến bất ngờ.

Ga Đà Lạt

Ga Đà Lạt là một trong những công trình nổi tiếng của thế kỉ trước còn nguyên vẹn cho đến ngày nay. Dù không còn hoạt động nữa, nhưng đây vẫn là địa điểm được nhiều người chọn để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của mình.

Hình ảnh ga với kiến trúc độc đáo, những đầu tàu sắt nằm trên đường ray hay khoang tàu cổ kính là “cái nôi” cho sự sáng tạo trong những tấm hình của bạn.

Vườn hoa Tam giác mạch Tà Nung
Dulichgo
Đây là vườn hoa mới mở cửa trong số rất nhiều vườn hoa tại Đà Lạt. Tuy không quá rực rỡ và phong phú về loại hoa như vườn hoa thành phố, nhưng chỉ cần một loại hoa tam giác mạch cũng đã đủ khiến khu vườn trở nên đặc biệt và kỳ thú.

Cả không gian nhẹ nhàng và lắng đọng với những bông hoa bé lấm tấm khiến người ta cảm nhận được sự dịu mát và xinh đẹp của thiên nhiên. Bạn hãy diện trên mình một chiếc đầm xòe như công chúa và đứng giữa vườn hoa chụp hình xem, đó cũng là một ý kiến không tệ đâu.

Đồi cỏ tranh Lạc Dương

Đồi cỏ tranh trắng xóa với những cây cỏ vươn mình đu đưa trong gió là một khung cảnh nên thơ và hữu tình khiến chúng ta thích thú. Chắc cũng đã lâu lắm rồi, khi mà các nhà máy, xí nghiệp đua nhau mọc lên, chiếm hết những bãi đất trống thì chúng ta ngày càng ít thấy những “bãi biển trắng” như thế này.
Dulichgo
Thời gian tốt nhất để chụp hình là vào buổi sáng, vì cỏ tranh có màu trắng nên bạn có thể mặc trang phục nhiều màu sắc để nổi bật trên phông nền đó nhé!

Đồi chè Cầu Đất – Trại Mát

Những búp chè non xanh mướt mát của Cầu Đất từ lâu đã nổi tiếng chất lượng. Tranh thủ lên đây thưởng trà, bạn cũng có thể ghi lại những tấm hình tuyệt vời. Ở phía chân trời xa còn có hồ Phát Chi mênh mông lặng lờ và những căn nhà bé bé xinh xinh tạo nên một cảnh tượng đẹp đến nao lòng.

Hình ảnh những người phụ nữ hái chè ở sườn đồi với đôi bàn tay thoăn thoắt cũng là một khoảnh khắc đẹp. Nếu bạn đi đúng dịp cuối năm, hoa dã quỳ hai bên dường nở rực rỡ thì lại được thêm một phông nền nữa để chụp hình rồi.

Ma rừng Lữ quán

Nghe tên gọi là thấy ma mị rồi, phải không nào? Đây là một khu nghỉ dưỡng, dã ngoại khá xa trung tâm thành phố khoảng chừng 25km theo hướng Suối Vàng. Khi đến đây rồi, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì cảnh vật và những gì con người đã tạo dựng. Khung cảnh thơ mộng, có chút huyền bì, quyến rũ với màn sương khói ảo diệu là những gì bạn sẽ có được để đưa vào tấm hình của mình.
Dulichgo
Ở Đà Lạt thì nơi nào cũng có thể là phông nền cho bạn có những tấm hình đẹp cả, nhưng đặc biệt những địa điểm trên được thiên nhiên ưu ái hơn một chút, không những đẹp mà còn đặc biệt, đã vậy còn miễn phí, bạn nên thử qua một lần nhé, không hối hận đâu.

Theo Mẹo Du Lịch
Du lịch, GO!