(TTO) - Nằm ở P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, suối Lương là điểm dừng chân của nhiều dân đi trên cung đường rong ruổi khám phá núi rừng phía tây bắc Đà Nẵng.

< Suối Lương nằm phía nam đèo Hải Vân, địa điểm du lịch dã ngoại lý tưởng.

Sáng sớm trời còn se lạnh, sương bồng bềnh giăng mắc phủ mờ rừng núi, nhiều du khách đã tìm đến suối Lương. Từ bên đường dẫn lên đèo Hải Vân, rẽ trái chừng 3km là bạn đã có thể nghe trong gió bản hợp ca vang vọng của đá và dòng chảy con suối.

< Cung đường núi vào suối Lương dốc lên xuống, thi thoảng lại bắt gặp đàn bò thong dong gặm cỏ, du khách có thể cảm nhận một làng quê yên bình.
Dulichgo
Không như những con suối khác, cả hai mùa mưa nắng suối Lương đều hiền hòa ẩn mình dưới rừng cây. Lòng khe rộng với nhiều đoạn suối đẹp. Nhìn từ xa dòng suối trong xanh như dải lụa mềm vắt qua từng vách đá.

< Những đoạn suối yên tĩnh, trong xanh đẹp như bức tranh thủy mặc.

Suối hợp lưu từ nhiều dòng chảy nhỏ len lỏi qua những hốc cây, kẽ đá. Có đoạn làn nước trong xanh, yên tĩnh, có đoạn xô vào đá tung bọt trắng xóa.

Đặc biệt, hai bên bờ xuất hiện những ghềnh đá ngoạn mục với đủ loại kích thước lớn nhỏ, lô nhô chen chúc nhau tạo nên những hình thù kỳ dị, khiến người xem liên tưởng đến các vật dụng quen thuộc như tấm phản, cái cối, cả những cụ rùa bằng đá to đồ sộ.

< Ghềnh đá ngoạn mục với nhiều hình thù, ấn tượng.
Dulichgo
Rồi hang, hốc sâu khoét vào những tảng đá to vừa đẹp, vừa gợi cảm giác muốn khám phá, chinh phục. Nhiều bạn trẻ cứ đánh trần dang rộng đôi vai bám lấy bờ vách đá để dòng nước tha hồ "nện" xuống thân hoặc men theo bãi đá nhảy thám hiểm dòng suối.

< Tại suối Lương, du khách tha hồ vui chơi, dã ngoại.

Kỳ thú suối Lương

Đi ngược dòng dễ dàng bắt gặp những “giếng trời”. Nơi bất kỳ du khách nào cũng muốn được hòa mình vào làn nước trong xanh ngăn ngắt. Và chỉ đến lúc này mới thật sự cảm nhận hết sự quý giá đến vô ngần của thiên nhiên hoang dã.

< Những ngôi nhà sàn nơi du khách có thể ghé thăm.

Dường như nước ở đây không chỉ đơn giản chảy từ đỉnh núi, chắt lọc từ những đợt mưa của thượng nguồn mà còn qua nhiều lớp đá nên càng trong vắt, mát lạnh.

< Chiếc cầu xinh xinh - điểm lý tưởng du khách ngắm suối Lương và chụp hình lưu niệm.
Dulichgo
Lên cao, du khách sẽ bắt gặp chiếc cầu xinh xinh. Đứng giữa cầu vừa cảm giác mênh mông của núi rừng, vừa có cơ hội mở rộng tầm mắt, thỏa thuê ngắm nhìn phong cảnh trữ tình, rừng lá hòa cùng màu xanh bao la của trời, thấp thoáng cánh cò bay lượn giữa thung lũng sâu mênh mang…

< Tự chế biến những món ngon tại suối Lương càng giúp chuyến đi thêm thú vị.

Đây cũng là điểm ngắm lý tưởng để du khách đứng chụp hình lưu niệm cảnh suối Lương.

Không chỉ hòa mình trong thiên nhiên hoang dã, du khách còn có thể sinh hoạt vui chơi, trải nghiệm các hoạt động câu cá, bơi lội và đặc biệt có thể ghé thăm những ngôi nhà cổ kính xứ Quảng, nhà sàn các dân tộc Mường, Tày hoặc ghé lại khu chợ quê xứ Quảng tha hồ thưởng thức các món mì quảng, bánh cuốn, bánh bèo...

Theo Thanh Ly (Dulich.Tuoitre)
Du lịch, GO!

Du lịch sinh thái suối Lương