Biển Thịnh Long là một bãi biển sạch, trải dài hơn ba km với những dải cát mịn thoải, không bị bùn lún, an toàn tuyệt đối, êm đềm và thơ mộng thuộc thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Ngoài tên Thịnh Long, biển này còn có tên là Hải Thịnh.

Với người dân miền Bắc, đặc biệt là người dân Thủ đô Hà Nội, tên “Thịnh Long” đã không còn xa lạ mỗi dịp hè về. Thịnh Long chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng 150 km, mang vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ hơn hẳn so với bãi biển Sầm Sơn, Cửa Lò vì không có cái nóng oi nồng của gió Lào. Do thiên nhiên ưu đãi nên thức ăn ở đây luôn tươi, ngon, giá cả rẻ.

+ Nên đến Thịnh Long vào mùa nào?

Bạn có thể du lịch Thịnh Long quanh năm, tuy nhiên với đặc trưng là bãi biển tắm mát nên bạn nên đến Thịnh Long vào mùa hè, những ngày nắng nóng oi bức.

+ Đến Thịnh Long bằng phương tiện gì?
Dulichgo
Bạn có thể đến Thịnh Long bằng rất nhiều phương tiện: đi xe khách, đi xe máy, xe bus, thuê xe riêng hay đi theo tour.

Khoảng cách từ Hà Nội về Thịnh Long khoảng 150 km (nếu đi theo Quốc lộ 21) và khoảng 135 km nếu theo đường tỉnh 490 (qua phà huyện Nghĩa Hưng). Đi từ Hà Nội về Thịnh Long, bạn có thể bắt xe khách ở bất cứ thời điểm nào trong ngày tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát (giá vé từ bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát về Thịnh Long khoảng 70.000đ/1 người).

Đi xe máy về Thịnh Long cũng là một ý tưởng rất hay cho các bạn muốn đi phượt bởi đường to, đi hoàn toàn bằng đường nhựa lên sẽ rất nhanh. Nếu xuất phát từ Hà Nội về Thịnh Long, bạn có thể tham khảo 2 khung đường sau:

- Tuyến 1: Hà Nội > Pháp Vân > Cầu Giẽ > Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình > Trạm thu phí nút giao Liêm Tuyền > xuống nhánh phải rẽ ra đường N2 (đường vành đai thành phố Phủ Lý) > rẽ trái ra QL.21 đi Nam Định > đầu thành phố Nam Định > cầu vượt Nam Định (QL10) > QL21 > cầu Lạc Quần > Hải Hậu > Thịnh Long (Hải Thịnh).
- Tuyến 2: Hà Nội > Pháp Vân > Cầu Giẽ > Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình > Trạm thu phí nút giao Liêm Tuyền > xuống nhánh phải rẽ ra đường N2 (đường vành đai TP Phủ Lý) > rẽ trái ra QL.21 đi Nam Định > đầu thành phố Nam Định > cầu vượt Nam Định (QL10) > QL21 > rẽ phải QL.55 > phà Hải Thịnh > QL.21 (Hải Hậu) > Thịnh Long (Hải Thịnh).> Hải Hậu > Thịnh Long (Hải Thịnh). Tuyến này gần hơn tuyến 1 khoảng 30 km.

Hoặc bạn có thể bắt xe về tới thành phố Nam Định rồi bắt bus số 02 về điểm cuối là Thịnh Long, hoàn toàn thuận lợi cho bất kì bạn ở đâu.
Còn nếu bạn không rành đường đi, bạn có thể đặt các chuyến theo tour du lịch rất dễ dàng.

+ Chơi gì ở Thịnh Long?
Dulichgo
Biển Thịnh Long được chia thành hai bãi, bãi 1 thích hợp với các bạn muốn chụp ảnh, khám phá cùng những chiếc mùng, ghè của ngư dân, cùng hoà vào ngày làm việc của các ngư dân. Bạn có thể tự tay thả lưới bắt cá, đi cà kheo,…. Bãi 2 trái ngược với bãi đầu, những nhà nghỉ mọc san sát, những quán ăn, quán quà lưu niệm được trưng bày trải khắp bãi - đây chính là bãi tắm chính của biển Thịnh Long.

Đến biển Thịnh Long tắm biển là chính, bạn có thể ra biển tắm vào buổi sáng sớm hay chiều muộn, không nên tắm biển vào lúc trời nắng to. Lưu ý, thủy triều ở đây lên xuống theo con nước do đó khi đến nơi bạn nên hỏi người dân ở đây để chọn thời điểm tắm biển sao cho phù hợp nhất. Tắm ngay ở bãi thì khá đông, bạn nên đi dịch lên chút bãi sẽ thưa hơn và sạch hơn để tắm.

Ngoài tắm biển, bạn cũng không nên bỏ qua việc đón bình minh trên biển, không khí buổi sáng ở đây rất trong lành, hoang sơ và thơ mộng, hiếm có bãi biển nào hiện nay giữ được. Hoặc bạn có thể câu tôm hen vào các buổi sáng sớm chỉ cần một sợi dây buộc vào con ốc xoắn, rồi thả xuống lỗ tôm trú ẩn và việc còn lại chỉ là ngồi đợi tôm cắn câu. Hay thuê một chiếc thuyền nhỏ lênh đênh sóng nước ra khơi ngắm ngư dân đánh bắt cá biển, đều rất thú vị và tuyệt vời.

Ngoài tắm biển, bạn có thể đi dạo quanh bờ biển để tham quan các cửa hàng bán đồ lưu niệm, chủ yếu là ốc biển, và các đồ lưu niệm từ ốc biển như: chuông gió, móc chìa khóa, vòng tay,…

Ngoài ra, nếu bạn có xe máy bạn có thể tham khảo đi theo đường biển đến biển Hải Lý (Hải Hậu), ở đây có nhà thờ đổ ven biển mùa cưới nhiều đôi đến đây chụp ảnh cưới, ai cũng thích. Bạn cũng có thể đi thăm quan nhà thờ của đạo thiên chúa giáo, nhà thờ ở đây rất nhiều và lớn, địa điểm thường xuyên và lý tưởng cho khách du lịch đến đây muốn cầu nguyện, chụp ảnh.

Ngoài lịch trình ngắm biển, bạn có thể đi đến các bãi muối, chụp ảnh và ngắm nhìn các bác nông dân làm ra những hạt muối biển mặn mòi.

+ Khách sạn, nhà nghỉ ở Thịnh Long
Dulichgo
Tại Thịnh Long, bạn có thể chọn cho mình một điểm dừng chân tại rất khách sạn, hay nhà nghỉ mọc san sát nhau. Theo đánh giá chung thì phòng ở đây không đẹp lắm (so với các bãi biễn khác) nhưng giá khá rẻ.

Dưới đây là danh sách khách sạn, nhà nghỉ tại Thịnh Long:

> Khách sạn Công Đoàn với 100 phòng nghỉ tiện nghi, rộng rãi, thoáng mát với tầm nhìn ra biển cả mênh mông, những hàng phi lao ngút ngàn. Khách sạn đạt tiêu chuẩn 3 sao, có thang máy (sđt: 0350.3876033)
> Khách sạn Huy Anh, đây là khách sạn cao cấp tại trung tâm bãi 1, với phòng nghỉ lịch sự, thoáng đẹp, có hồ bơi, và nhiều dịch vụ đi kèm. Tuy nhiên giá phòng khá đắt, vào khoảng 800.000-1.000.000đ (số điện thoại: 0350.374.7926, 0983.411.345, 0129.324.5589). Số phòng: 16.

> Nhà nghỉ Tân Sơn (địa chỉ số 24, bãi 1), đây cũng là nhà nghỉ nằm ở trung tâm bãi 1, khá gần mép nước, không gian rộng rãi, thoáng mát. Nhà nghỉ này có 11 phòng tiêu chuẩn, điều hòa, khép kín. Giá phòng từ 200.000-300.000đ. Nhà nghỉ này cũng phục vụ ăn uống với rất nhiều món ăn đa dạng với giá 1 suất ăn từ 100.000đ.
> Nhà nghỉ Hoa Hồng (số 51, bãi 1), nhà nghỉ này cũng gần mép nước, phòng máy lạnh, khép kín với giá phòng từ 200.000đ – 250.000đ, suất ăn từ 100.000đ trở lên.
> Nhà nghỉ Minh Sỹ (số 02B, đầu bãi 1), nhà nghỉ này cách mép nước biển 50m, có 17 phòng (rộng từ 18-20m2), và đều là giường đôi (nếu ở đông, giá phòng trên dưới 200.000đ).
> Nhà nghỉ này có tivi truyền hình cáp, điều hòa nóng lạnh, karaoke vi tính, màn hình máy chiếu 300 in, các bài hát mới luôn được cập nhật. Phục vụ hát trong khuôn viên ngay sát mặt nước biển, mọi người có thể thể hiện khả năng ca hát trước đám đông và đặc biệt khách sạn có tổ chức đốt lửa trại đêm cho học sinh, sinh viên, tổ chức cá nhân ... giao lưu hát hò, ghita… theo yêu cầu.

> Khách sạn Hải Âu : điện thoại: 0350.3876251, số phòng nghỉ: 46.
> Khách sạn Thăng Long: Điện thoại: 0350.3876444, số phòng nghỉ: 32.
> Khách sạn Hoàng Anh ( VINASHIN): Điện thoại: 0350.3797637, số phòng nghỉ: 61.
> Khách sạn Hồng Quang: Điện thoại: 0350.3876457, số phòng nghỉ: 28.
> Khách sạn Thiên Long: Điện thoại: 0350.3876084, số phòng nghỉ: 25.
> Nhà nghỉ Hải Long: Điện thoại: 0350.3876500, số phòng nghỉ: 28.
> Nhà nghỉ 58 - Phú Hưng (Bãi 1 - Thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu có mặt tiền hướng ra biển): Điện thoại: 0350.3876 062 - di động: 0166 615 5388, số phòng nghỉ: 20.
> Nhà nghỉ Thành Trung: điện thoại: 0350.3876343, số phòng nghỉ: 13.
> Nhà nghỉ Hà Nội: Điện thoại: 0350.3876302, số phòng nghỉ: 17.
> Khách sạn Hương Biển: Điện thoại: 0350.3797359, số phòng nghỉ: 24.
> ….

Mỗi mùa giá phòng sẽ khác nhau, đặc biệt là vào dịp nghỉ lễ giá phòng ở đây sẽ rất cao, để đảm bảo, bạn nên gọi điện đặt phòng ngay từ sớm hoặc tránh dịp cuối tuần, ngày lễ.
Dulichgo
+ Ăn gì ở Thịnh Long?

Tại đây, đồ biển nhiều vô số, bạn có thể tha hồ thưởng thức các đặc sản biển với giá khá mềm. Những ai đến với Thịnh Long đều rất nghiện món mực chiên giòn chấm tương ớt. Từ lâu nay nó đã “thôi miên” nhiều du khách tới mức không thể bỏ qua trong mỗi chuyến nghỉ mát ở Thịnh Long. Đi kèm là mực và ốc sò luộc với vị ngọt không kém sự thu hút.

Ngoài ra bạn có thể thưởng thức các món ăn như: tôm nướng, ghẹ, tôm hấp sả ớt,… Một đặc sản không thể không nhắc đến chính là món cá lâm rang muối có vị mằn mặn, béo béo, cay cay lại giòn ngọt khó quên. Ngoài hải sản bạn không quên thưởng thức món cơm gạo tám xoan Hải Hậu nổi tiếng dẻo, thơm.

Có một số lưu ý khi ăn ở đây là khách sạn, nhà nghỉ thường có dịch vụ ăn luôn, nhưng bạn nên tham khảo trước khi quyết định ăn ở đây bởi giá khá đắt. Một số quán ăn ngay sát bờ biển giá cũng khá đắt (bãi biển nào cũng thế), bạn có thể đi sâu vào trong một chút, sẽ có rất nhiều quán ăn gần nhà dân với giá mềm hơn rất nhiều.

+ Mua gì làm quà lưu niệm?

Ở đây bạn có thể mua các đồ ăn hải sản về làm quà như: ghẹ 500k/kg (1 kg 4 con), cá song 500k/kg (1 con hơn 4 kg), cua 500-600k/kg, tôm to 500k/kg (3 con/lang), cá thu mua đại lý 140k/kg (không có dịch vụ nướng),...(giá đã bao gồm công chế biến). Ngoài ra, bạn có thể mua những con ốc hay những quà lưu niệm làm từ những con ốc về làm quà, giá khá rẻ và đẹp.

Cũng có một lưu ý là bạn không nên mua ngay trên đường đi sát bờ biển mà lên vào chợ, nơi có nhiều hàng, bạn sẽ mua được nhiều hơn và giá cũng mềm hơn rất nhiều.

Theo Đi Đâu Chơi Gì
Du lịch, GO!