Đến Khu du lịch Bà Nà Hill (Đà Nẵng), không ai bỏ qua cơ hội đến thăm khu trưng bày tượng sáp, còn gọi là Bảo tàng Sáp. Với gần 50 bản sao các nhân vật nổi tiếng trên khắp thế giới, từ các chính trị gia, người mẫu, diễn viên điện ảnh, nhà khoa học, ca sĩ, vận động viên..., các nhà điêu khắc đã ra mắt công chúng một bảo tàng độc đáo, hấp dẫn, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Bảo tàng Sáp Bà Nà Hills được thiết kế theo phong cách chủ đạo là kiến trúc Pháp cổ tương đồng với khu Fantasy Park. Nội thất của Bảo tàng Sáp cũng được tính toán để phù hợp với từng khu vực: nơi trưng bày tượng ca sỹ nổi tiếng thì theo phong cách hiện đại, nơi tọa lạc của Nữ hoàng Anh thì sẽ mang tính sang trọng cổ điển.

Sản xuất tượng sáp là quy trình có thể ngốn tới hàng nghìn USD. Sáp ong hoặc chất dẻo giống như sáp là nguyên liệu để làm tượng.
Dulichgo
Đầu tiên nhà điêu khắc phải thu thập thông số về nhân vật mà họ muốn mô phỏng - như khuôn mặt, màu tóc, chiều cao, màu mắt, kích thước các vòng, phong cách đặc trưng, quá trình nặn tượng sáp có thể kéo dài hơn ba tháng.

Thành phẩm là những bức tượng sáp thật đến nổi nhiều du khách thích thú bởi được chiêm ngưỡng thần tượng như trên phim hay ngoài đời thực.

Tại đây, khách say sưa ngắm nhìn ngôi sao bóng đá Messi, David Beckham; ngôi sao điện ảnh Lý Liên Kiệt, Lý Tiểu Long;…
Thậm chí, bạn có thể đứng chụp hình cùng thần tượng mà mình mến mộ như “Ông bà Smith”: Brad Pitt và Angelina Jolie, Leonardo Dicaprio, Mr Bean.

Từ những bản sao những vận động viên bóng rổ nổi tiếng thế giới như Michael Jordan, Kobe Bryant... Đến ca sĩ, nhà soạn nhạc Park Jae Sang (Hàn Quốc), người từng đình đám với video "Gangnam Style" khi vượt mốc một tỷ lượt xem trên YouTube, là kỷ lục đầu tiên và duy nhất trong lịch sử trang chia sẻ này cho đến nay.
Dulichgo
Khu trưng bày các chính trị gia gây ấn tượng mạnh với bản sao Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Putin... Ngoài ra, những thần tượng võ thuật như Lý Liên Kiệt, Lý Tiểu Long... cũng được đặt tại khu trưng bày. Ở mỗi bức tượng đều có thông tin về nhân vật, với nội dung tên tuổi, quê quán, sự nghiệp... bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Du khách cũng được tìm hiểu xưởng đúc sáp ở cuối tuyến tham quan trưng bày.
Dulichgo
Không gian trong khu trưng bày được tách biệt cùng lối đi lại tham quan thông thoáng. Với vé vào tham quan 50.000 đồng/người, du khách sẽ được thỏa thích chụp ảnh với những nhân vật mình yêu thích. Ngoài ra còn có khu vực nặn tượng cho khách, quầy lưu niệm, giải khát.

Du lịch, GO! tổng hợp