(BQN) - Trong tiết trời oi bức của những ngày hè, nếu được đắm mình trong làn nước mát lạnh nơi thượng nguồn, bạn sẽ cảm thấy khoan khoái, dễ chịu. Hãy một lần đến với suối Chè, suối Con Lan... ở xã Trà Hiệp (Trà Bồng), du khách sẽ khám phá được nhiều điều thú vị.

Những ngày cuối tuần, trên những chiếc xe gắn máy, du khách có thể tổ chức các chuyến "phượt", ngược lên miền núi để thưởng thức cảm giác hòa mình vào không gian yên bình của núi rừng. Từ trung tâm thị trấn Trà Xuân (Trà Bồng), ngược theo hướng cầu Đỏ, thôn 2 xã Trà Thủy chừng 20km, du khách sẽ đến UBND xã Trà Hiệp. Đi thêm 1km nữa, du khách dừng xe và băng qua các tảng đá chừng 100m là đến suối Con Lan, nơi "sở hữu" một hồ nước trong veo.

Dù chưa được đầu tư khai thác, nhưng thời gian qua, suối Chè và suối Con Lan đã thu hút rất đông du khách đến tham quan. Đặc biệt là giới trẻ thích đi phượt, thì đây là những điểm đến lý tưởng.

Du khách Nguyễn Thanh Bình, quê ở Nghệ An, chia sẻ: “Em làm việc tại Quảng Ngãi và nghe một người bạn quê ở Trà Bồng giới thiệu về suối Chè. Thấy thú vị nên em rủ thêm một số bạn nữa cùng đi. Đúng là được đi phượt cùng bạn bè, ngắm nhìn cảnh núi rừng, đắm mình vào thiên nhiên, hòa mình vào dòng nước mát và trong lành ở đây thật sảng khoái. Lần sau em sẽ rủ thêm nhiều bạn đến đây”.

Với người dân “phố núi” Trà Xuân thì những ngày này, họ thường đưa gia đình lên đây tắm mát và nghỉ ngơi để tránh cái nắng ngột ngạt của ngày hè. Hơn nữa, khu vực tắm rộng, độ sâu vừa phải, không dốc nên trẻ em có thể mang theo phao để thỏa sức tung tăng trong làn nước mát lành.
Dulichgo
Điều thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến với suối Chè là được ngắm nhìn thác nước từ trên cao đổ xuống. Không giống như những thác khác, thác nước ở suối Chè nằm khuất trong một tảng đá to, tạo nên sự huyền ảo, còn bên ngoài được che chắn bởi một mái vòm tuyệt đẹp.

Sau khi thỏa sức dưới làn nước mát lạnh, du khách có thể nghỉ ngơi, nấu nướng trên các tảng đá dưới tán cây rừng. Nếu đi theo nhóm, du khách có thể đặt trước bữa ăn với chủ quán ở đầu đường, hoặc người quen mua hộ cho con heo ki, một ít cá niên... Vừa được tắm mát, trải nghiệm, vừa thưởng thức các món ăn ngon của núi rừng không còn gì thú vị bằng.

Nhận thấy tiềm năng về du lịch ở nhiều suối, thác, UBND huyện Trà Bồng đã có hướng đầu tư, khai thác du lịch theo hệ thống thác, suối liên hoàn, nhằm tạo ra các tour du lịch tự nhiên và tạo ra nét riêng đối với du lịch miền núi Trà Bồng.

Theo Hồng Hoa (Báo Quảng Ngãi)
Du lịch, GO!