(Zing) - Nếu là người yêu biển, yêu thích khám phá những địa điểm mới, những vùng đất hoang sơ chưa có sự can thiệp nhiều của con người, “Tứ Bình” chính là địa điểm mà bạn nên ghé qua.

Đảo Bình Ba

Bình Ba là một đảo nhỏ thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang 60 km. Muốn lên được đảo, bạn phải dừng chân tại cảng Ba Ngòi để đi tàu sang đảo. Nếu đi nhóm đông, bạn có thể thuê cano riêng, vừa an toàn, vừa tiết kiệm thời gian. Nếu đi tàu du lịch, bạn nên để ý giờ tàu chạy, tránh bị lỡ chuyến.

Thời gian lý tưởng để du lịch đảo Bình Ba là từ tháng 3 đến tháng 9. Chỗ nghỉ ngơi cũng rất tiện nghi, với hệ thống nhà nghỉ với mức giá dao động từ 70.000-100.000 đồng một người vào ngày thường, hoặc bạn có thể chọn dịch vụ homestay để tiết kiệm chi phí.

Bình Ba nổi tiếng với món đặc sản là tôm hùm và đặc sản tươi sống. Tôm ở đây có hai loại, là tôm hùm và tôm xanh với mức giá dao động từ 1-1,8 triệu đồng một con tùy theo mùa.
Dulichgo
Đi du lịch Bình Ba, bạn không thể bỏ qua việc đi thăm quan các bãi tắm và lặn biển ngắm san hô. Đảo Bình Ba có nhiều bãi biển trong xanh, cắt trắng, còn rất thưa người nên bạn có thể hoàn toàn tận hưởng những giờ phút lênh đênh trên sóng biển.

Trên đảo có ba bãi biển chính là Bãi Chướng - nơi ngắm bình minh cực đẹp, Bãi Nồm để cho những cặp đôi ngắm hoàng hôn lãng mạn, và Bãi Nhà Cũ nơi có nước biển trong và phong cảnh thơ mộng nhất, thích hợp để chụp ảnh.

Một trải nghiệm vào buổi tối khá thú vị ở đây là đi soi còng, câu tôm, câu mực cũng người dân địa phương.

Đảo Bình Lập

Đảo Bình Lập thuộc vịnh nước sâu của thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây được mệnh danh là Maldives thu nhỏ của Việt Nam, với những bãi cát trắng trải dài và màu nước biển xanh ngọc trong vắt nhìn thấy đáy.

Có rất nhiều phương tiện để bạn di chuyển đến Bình Lập, như đi ô tô hay phiêu lưu một chút thì bạn có thể chọn đi xe máy. Du lịch chưa được phát triển, nên nơi lưu trú qua đêm không nhiều. Những khu resort có giá khá cao, nên bạn có thể thuê lều dành cho hai người với mức giá 400.000 một đêm tại bãi biển, hoặc nghỉ tại những khu phổ thông hơn.

Bình Lập không có đặc sản gì đặc biệt, nhưng những món hải sản tươi sống ở đây rất ngon. Ngoài ra, ở đây có món gà chỉ rất độc đáo. Dù chỉ là một bán đảo, lại tách biệt hoàn toàn với bên ngoài, bạn có thể tự do khám phá bãi Bình Châu, bãi Ngang hay thuê tàu đi ngắm bãi Cồn. Nước trong, cát trắng, bạn sẽ có những tấm hình vô cùng đẹp mắt.

Resort trên đảo cũng có phim trường của một vài bộ phim điện ảnh Việt Nam như Mỹ nhân kế hay Những nụ hôn rực rỡ.
Dulichgo
Biển Bình Tiên

Bãi biển Bình Tiên thuộc xã Công Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, nằm cách thành phố Nha Trang 70 km theo hướng Bắc -Nam. Biển đẹp hút hồn, cát trắng trải dài, trong xanh, sạch sẽ và vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Do được núi bao quanh, biển khá yên, thích hợp cho những buổi cắm trại hay đi nghỉ ngơi, thư giãn.

Dọc theo biển Bình Tiên là những con đường đèo dốc uốn lượn, cây xanh ngập lối, đưa du khách hòa mình vào với thiên nhiên. Biển xanh trong được bao quanh bởi dãy núi đá vôi và rừng thông bạt ngàn (rừng dương chứ? ĐGD).

Du lịch biển Bình Tiên, bạn sẽ được hít hà hương vị biển, đi chân trần, luồn những ngón chân vào lớp cát nóng hổi, thư thái ngắm hoàng hôn xuống. Đây là một nơi vô cùng thích hợp cho những cặp đôi muốn có không gian riêng tư, ngồi dựa vào nhau trên phiến đá, nghe tiếng sóng nhè nhẹ, kể cho nhau nghe những câu chuyện thú vị trong buổi xế chiều thơ mộng.
Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng thuộc địa phận xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, nằm ẩn mình dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên - Vĩnh Hy. Bình Hưng là một trong ba đảo Tam Bình thuộc vịnh nước sâu Cam Ranh. Đảo Bình Hưng còn có tên gọi khác là hòn Tý hay hòn Chút.

Bạn có thể đến đảo Bình, nhưng quanh năm nhưng nên tránh tháng 9 và tháng 10, vì đây là thời điểm nhiều bão nhất trong năm. Có khá nhiều lựa chọn để nghỉ ngơi khi trên đảo Bình Hưng như homestay, nhà nghỉ của ngư dân, hay ngủ trên những nhà bè để trải nghiệm cảm giác lênh đênh cũng sóng biển. Nếu đi theo nhóm và muốn có những kỷ niệm đẹp, hình thức cắm trại tại bãi biển, đốt lửa trại vào ban đêm sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.
Dulichgo
Giống như đảo Bình Ba, đảo Bình Hưng có món tôm hùm là đặc sản nổi tiếng. Món cầu gai hay nhum cũng được thực khách yêu thích vì vị mặn lạ miệng, chưng cùng trứng lại đem đến một hương vị rất lạ.

Một địa điểm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến đây đó là bãi Kinh, nước trong xanh nhất đảo, cạn, rất thích hợp để gia đình và trẻ em vui chơi.

Bãi Nước Ngọt lại có địa hình độc đáo: bên ngoài nước mặn nhưng bên trong hang đá lại chứa nước ngọt. Sau khi đắm mình thoải mái với nước biển bạn có thể vào trong hang tráng lại với dòng nước ngọt.

Theo Phước Bình (New Zing)
Du lịch, GO!