(BQN)- Đầu xuân, du khách hãy thử một lần đến với thác nước Đá Giăng, một thắng cảnh tuyệt đẹp ở thôn An Sơn, xã Phổ Nhơn (Đức Phổ) để hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và đầy quyến rũ.

Từ trung tâm xã Phổ Nhơn, băng qua những cánh đồng hoa màu thẳng tít tắp khoảng chừng 3km, bạn sẽ đặt chân đến thác nước Đá Giăng. Trước mắt du khách là những dòng nước mát chảy từ trong những khe đá. Ghềnh đá và nước xô đẩy nhau, tạo ra những bọt nước tung tóe trắng xóa, cộng hưởng với đó là những giai điệu âm thanh đầy cung bậc cảm xúc, tạo nên một cảm giác thư thái đến lạ thường giữa không gian hùng vĩ của núi rừng.

Đến với Đá Giăng vào những ngày đầu xuân, du khách sẽ ngỡ ngàng trước màu nước chuyển sang màu xanh ngọc bích và ngắm nhìn từng đàn cá bơi lượn dưới dòng suối. Người dân địa phương cho biết, thác Đá Giăng đón khách quanh năm, nhưng nhộn nhịp nhất là trong những ngày Tết Nguyên đán.

Đến với Đá Giăng du khách không quên mang theo một ít thức ăn như thịt bò khô, mực khô, hoặc một ít trái cây... kèm theo đó là một ít bia và chẳng còn gì thú vị bằng trong tiết xuân nồng, bạn bè cùng nhau ngồi trên những tảng đá tuyệt đẹp nhờ được thác nước quanh năm “mài giũa”, để cùng nhau nhâm nhi, thưởng thức hương vị ngày xuân dưới những tia nắng ấm áp.
Dulichgo
Với du khách, thác Đá Giăng là nơi để thưởng ngoạn, vui chơi, còn với người dân địa phương, thác nước Đá Giăng được xem như một báu vật của làng, bởi vì nó cung cấp nước tưới cho một diện tích lớn cây hoa màu  của huyện Đức Phổ. Tuy nhiên, bình diện về tiềm năng du lịch thì Đá Giăng vẫn cần lắm một bàn tay nhào nặn của con người, mới có thể phát huy hết thế mạnh vốn có của mình.
Dulichgo
Hiện nay, đường vào Đá Giăng có đoạn khoảng 2km là đường đất, những ngày mưa thường làm chùn chân du khách mỗi khi muốn đến thưởng ngoạn cảnh đẹp này.

Bà Phạm Thị Linh, một chủ cửa hàng tạp hóa nằm gần thác Đá Giăng cho biết: "Tuy là một cảnh đẹp thiên nhiên hiếm có trên địa bàn huyện, thế nhưng thác Đá Giăng vẫn chưa được quan tâm đầu tư. Các dịch vụ du lịch thiết yếu như ăn uống, giải trí... thì ở đây vẫn chưa có. Để níu chân du khách, tạo nguồn sinh kế cho người dân địa phương, thì Đá Giăng cần được đánh thức...”.

Ông Bùi Văn Vỹ - Chủ tịch UBND xã Phổ Nhơn cho hay, thác Đá Giăng nằm trong diện được quy hoạch về phát triển du lịch sinh thái trên địa bàn huyện. Tuy nhiên, đến nay hệ thống cơ sở hạ tầng vẫn chưa được đầu tư gì nhiều, nên nhìn chung việc thu hút khách du lịch vẫn còn hạn chế. So với các thác nước trên địa bàn tỉnh, thác Đá Giăng vẫn có những nét riêng về cảnh quan. Để tạo được điểm nhấn, cảnh quan này rất cần được cấp trên đầu tư, phát triển hơn nữa trong thời gian đến.

Theo Ngọc Viên (Báo Quảng Ngãi)
Du lịch, GO!

Thưởng ngoạn Đá Giăng
Đá Giăng - 'mỹ nhân' của Quảng Ngãi