Bản Đá Bia thuộc xã Tiền Phong, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Chỉ cách trung tâm Hòa Bình khoảng 100km, nơi đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách muốn tạm xa ồn ào của đô thị, khám phá những điều mới lạ, tìm hiểu về đời sống văn hóa của dân tộc thiểu số nói chung và đồng bào dân tộc Mường nói riêng.

< Đường vào bản Đá Bia.

Bản Đá Bia là một điểm đến phù hợp với nghỉ dưỡng đơn thuần, hội tụ đầy đủ yếu tố thiên nhiên, văn hóa người bản địa và là nơi đem lại cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị.

< Cung đường trekking Suối Móng.
Dulichgo
Bản Đá Bia gần lòng hồ Sông Đà, từ bản Đá Bia có thể đi tới nhiều điểm tham quan khác như Oi Nọi, Bè Cá Sông Đà, suối Móng – nơi được mệnh danh là Hạ Long trên núi,… Tại đây, du khách có thể xuống thuyền tham quan lòng hồ, trekking, đạp xe sang các bản gần đó.

< Cô chủ Nhềm đang chuẩn bị bữa tối cho khách.

Bên cạnh việc trải nghiệm cuộc sống của dân tộc Mường, du khách còn cảm thấy thích thú với những phiên chợ tạm như chợ Ké (xã Hiền Lương), chợ Hạt (xã Yên Hòa), chợ Tràng Ang (xã Vầy Nưa), chợ Cửa Nánh ( xã Suối Nánh), chợ Mọc (xã Đồng Nghê) và cuối cùng là phiên chợ Oi Nọi của xã Tiền Phong. Đặc điểm của những phiên chợ tạm này là thường họp vào sáng sớm và kéo dài chỉ khoảng 2 giờ đồng hồ.

< Phòng cho khách.
Dulichgo
Anh Nguyễn Giang Nam, Giám đốc Công ty Du Lịch Asia Pacific cho biết: “Dịch vụ ở đây đa dạng vì điểm đến này có đủ núi, sông, văn hóa, ẩm thực phong phú nên cũng vì thế có nhiều cách để khách du lịch có thể trải nghiệm. Chất lượng các dịch vụ có thể coi là đủ đáp ứng du khách khi tới lưu trú”.

< Đến bản Đá Bia, du khách được chìm đắm trong thiên nhiên hoang sơ.

Giữ được nguyên vẹn những gì thuộc về tự nhiên là một điểm thu hút đặc biệt của bản Đá Bia đối với du khách đam mê khám phá. Thật tuyệt vời khi du khách có thể cảm nhận được cái lạnh của núi rừng, cảm nhận được từng áng mây trắng bồng bềnh quấn quanh đỉnh núi và cả tiếng chim hót vang cả một vùng trời.

< Du khách có thể xuống thuyền tham quan lòng hồ.
Dulichgo
Hiện bản Đá Bia đang được tổ chức AFAP của Australia mở mô hình thí điểm Homestay với 2 cơ sở là Ngọc Nhềm và Đình Thu. Điểm đến này hứa hẹn sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những du khách muốn tìm kiếm và trải nghiệm những vẻ đẹp tự nhiên còn hoang sơ.

Theo Báo Hải Quan
Du lịch, GO!