Nằm ở nơi xa nhất về phía Nam của quần đảo An Thới, hòn Gầm Ghì (còn có tên gọi hòn Dông Ngang, Dăm Ngang) làm mê đắm bất cứ du khách nào đặt chân tới đây bởi vẻ hoang sơ tuyệt đẹp. Bãi biển nước trong vắt soi thấy đáy, những mỏm đá với hình thù kỳ dị, cát trắng mịn màng cùng rạn san hô dày ngay sát bờ…

Để đến được đảo hoang này, cách duy nhất là bạn thuê tàu từ cảng An Thới. Trên đường đi cả khung cảnh trời biển bao la mở ra trước mắt. Biển xanh ngắt một màu, sóng nhẹ mơn man ôm lấy những hòn đảo hoang trong quần đảo An Thới. Từ đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp của vĩnh Thái Lan. Chuyến đi hứa hẹn đầy trải nghiệm khám phá kỳ thú.

< Tàu rẽ sóng ra hòn Gầm Ghì.

Hòn Gầm Ghì nằm phía Nam cảng An Thới ở vịnh Thái Lan, là một phần của quần đảo An Thới trong đó bao gồm 17 đảo nhỏ. Nơi đây vô cùng hoang sơ, gần như chưa có nhiều dấu vết sự hiện diện của con người. Hòn đảo này có một vài bãi biển nhỏ đẹp đến ngỡ ngàng và được bao quanh bằng những rạng san hô.

< Nước biển quanh hòn trong xanh, nhìn thấu đáy.
Dulichgo
Tàu rẽ sóng, cảng An Thới khuất dần sau lưng. Ai nấy như bị hớp hồn trước cảnh biển trời nơi đây. Biển xanh ngắt một màu, sóng nhẹ mơn man ôm lấy những hòn đảo hoang cô độc trong quần đảo An Thới. Từ đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng quan cảnh tuyệt đẹp trên vịnh Thái Lan và chuyến đi đến hòn đảo riêng biệt này hoàn toàn là của bạn.

Tàu cập bờ Gầm Ghì, ấn tượng đầu tiên của du khách là vẻ đẹp hoang dại, yên tĩnh. Bãi cát trắng xóa mịn màng cùng làn nước biển trong xanh như ngọc. Nước biển trong vắt soi thấy đáy, biển ít sóng do được nhiều đảo xung quanh chê chắn.

Bờ biển càng đẹp hơn bao giờ hết khi được bao quanh bởi các rạn san hô muôn màu sắc. Các rạn san hô ở ngay sát bờ, mật độ dày đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước là đã thấy san hô.

< Trên là đá và những rặng dừa. dưới biển là san hô và cát trắng.
Dulichgo
Trải nghiệm một mình một hoang đảo sẽ cho bạn những khoảnh khắc không bao giờ quên. Hãy cùng nhóm bạn của mình khám phá quanh đảo, bơi lặn thỏa thích, ngắm san hô, câu cá, bắt nhum… hay nằm tắm nắng thư giãn, hít hà cho thỏa các không khí trong lành biển khơi.

< Bơi giữa làn nước màu ngọc bích, mát rượi này là điều khó có thể từ chối.

Bạn cũng có thể nhân cơ hội để khám phá những hòn đảo xung quanh như hòn Móng Tay (cũng là điểm đến hoang vắng tuyệt đẹp). Gầm Ghì và những cụm đảo xung quanh thực sự là nơi bạn có thể trọn vẹn hòa mình vào thiên nhiên với trời, non nước cùng những con sóng biển dịu dàng xô bờ cát trắng.

Bất kỳ ai đã đến Hòn Gầm Ghì đều lưu luyến không muốn rời xa thiên đường biển đảo hoang sơ và tuyệt đẹp đến vậy. Để rồi khi trở về với phố thị đông đúc chật hẹp, bạn sẽ lại luôn khao khát một lần trở lại nơi đây, nơi biển khơi bao la cùng tiếng sóng vỗ rì rào bình yên.

Du lịch, GO! tổng hợp từ Wanderlusttips.com, Zing New