Đắk Mil là thị xã thuộc tỉnh Đắk Nông, cách TP HCM khoảng 300 km, cách thành phố Buôn Ma Thuột chừng 60 km. Nơi đây có khí hậu trong lành mát mẻ, cảnh sắc thanh bình.

< Nằm ở trung tâm thị xã Đắk Mil, hồ Tây như một cô gái quyến rũ với vẻ đẹp vừa căng tràn sức sống vừa thùy mị, đằm thắm.

Từ Đắk Mil lên Buôn Mê Thuột cũng gần, khoảng 60 km. Trên đường đi, các bạn nên ghé tham quan thác Dray Sap - Dray Nur. Tới Buôn Mê Thuột, bạn nhớ ghé buôn Ako Thôn của đồng bào Ê Đê, làng cà phê, bảo tàng dân tộc, chùa Khải Đoan, chịu khó chạy nữa thì tới Bản Đôn.

Có hai cách để các bạn tới Đắk Mil: Cách thứ nhất là đi bằng xe khách, thời gian di chuyển cho quãng đường 300 km từ TP HCM chừng 7 giờ kể cả thời gian nghỉ. Giá vé khoảng 170.000-180.000 đồng mỗi khách, tùy hãng xe.
Dulichgo
Cách thứ hai là đi bằng xe máy. Đây cũng là cách để các bạn có thể chiêm ngưỡng được cảnh đẹp trên đường đi. Hiện nay QL14 đã làm xong, cảnh hai bên đường rất đẹp. Từ TP HCM, bạn theo QL13 qua địa phận Bình Dương, tới ngã tư Sở Sao ngay khu du lịch Đại Nam thì rẽ phải, đi theo đường Nguyễn Văn Thành tới thị xã Đồng Xoài. Từ Đồng Xoài, bạn theo tiếp QL14 qua các địa danh như Bù Đăng, Dak R’lap, Gia Nghĩa sẽ tới được thị trấn Đắk Mil.

Lần đầu đi Đắk Mil, tới gần với thị xã Gia Nghĩa, mình không đi theo QL14, mà rẽ theo đường QL14C dọc biên giới với Campuchia. Đây là con đường ít người qua lại, nhà cửa thưa thớt nhưng bù lại cảnh đẹp tuyệt vời, rất đáng để trải nghiệm.



Đắk Mil không phải là một điểm du lịch nổi tiếng, nên không có nhiều dịch vụ du lịch. Dọc con đường chính của thị trấn và xung quanh hồ Tây có một vài khách sạn, nhà nghỉ bình dân. Giá có thể dao động từ 150.00 - 300.000 đồng.

Chơi
Dulichgo
Đắk Mil không thích hợp cho những ai thích sự sôi động, náo nhiệt cần có nhiều chỗ vui chơi, giải trí. Đắk Mil thích hợp cho việc trải nghiệm và nghỉ ngơi. Khu vực hồ Tây là nơi tập trung nhiều người dân đến vui chơi nhất. Hồ rất rộng và đẹp, xung quanh có những quán cà phê với tầm nhìn ra hồ. Cà phê tại đây rất ngon, đậm đặc, khác hẳn đồ uống ở TP HCM.

Con đường bên hông hồ Tây vào khu vực bệnh viện huyện rất đẹp, với những vườn cà phê hai bên đường. Bạn nào thích chụp hình có thể đến đây. Nếu chịu khó lang thang trong những con đường đất đỏ, làng của người dân bản địa, bạn sẽ có những bộ ảnh tuyệt đẹp về đời thường, phong cảnh.

Theo Zing New
Du lịch, GO!