Sau khi cáp treo Fansipan (Sapa, Lào Cai) đi vào hoạt động, những ngày đầu năm Bính Thân, lượng du khách đổ về đây tăng đột biến. Được biết, từ khi cáp treo Fansipan khánh thành đã giảm thời gian leo lên "nóc nhà" Đông Dương từ 2 ngày xuống còn 15 phút. Chính điều này đã giúp không ít người tới đây để hiện thực hóa ước mơ chinh phục một trong những đỉnh cao nhất của Việt Nam.

Theo ghi nhận, sau khi công trình cáp treo Fansipan Sapa chính thức đi vào hoạt động ngay sát Tết Nguyên đán đã thu hút rất nhiều du khách tới đây để trải nghiệm công trình cáp treo ba dây đạt hai kỷ lục thế giới này. Ước tính, đã có hàng chục ngàn khách du lịch trải nghiệm cáp treo Fansipan Sapa trong những ngày đầu Tết Nguyên đán.

< Ngày 2/2/2016, cáp treo Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” (Sapa, Lào Cai) chính thức đi vào hoạt động. So với mực nước biển, cáp treo có độ cao 3.143 mét, được bắt đầu từ thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan.

< "Biển mây" tuyệt đẹp khi nhìn từ cáp treo.
Dulichgo
Đặt chân lên đỉnh Fansipan trưa 11/2, Nguyễn Thu Thảo đến từ Nha Trang nhanh chóng chụp ảnh và khoe với bạn bè trên trang cá nhân. Thảo cho biết chị và gia đình đến Sa Pa (Lào Cai) từ mùng 3 Tết để sáng hôm sau có thể trải nghiệm tuyến cáp treo mới.

< Từ khi cáp treo đi vào hoạt động, lượng du khách đổ về đây tăng đột biến, đặc biệt là những ngày đầu năm mới Bính Thân. Thời điểm hiện tại, thời gian leo lên "nóc nhà" Đông Dương từ 2 ngày xuống còn 15 phút.

Lần đầu chinh phục nóc nhà Đông Dương, lại đi bằng cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới, Thảo không khỏi phấn khích trước khung cảnh ngoạn mục nơi đây.

Tuy nhiên, chị khá bất ngờ trước cảnh đông đúc, nhộn nhịp của hàng trăm người đứng bao quanh bục inox gắn mốc 3.143 m. 'Vì quá đông nên chụp ảnh khó đẹp được. Mình chụp rất nhiều mới chọn được vài tấm'.

< Những ngày này, nhiều gia đình mang theo cả con nhỏ.

< Mệt mỏi khi phải đi bộ một quãng đường dài.
Dulichgo
Theo chị Đoàn Thị Quyên, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Cáp treo Fansipan Sa Pa, ngay từ mùng 1 Tết, nhiều gia đình và các bạn trẻ trong và ngoài tỉnh Lào Cai đã mua vé trải nghiệm cáp treo lên đỉnh Fansipan. Lượng khách đông dần từ mùng 3 Tết và đến mùng 4 tăng cao đột biến. 'Ngày mùng 3, hơn 1.000 vé được bán ra. Riêng sáng mùng 4 là hơn 5.000 vé', chị Quyên cho biết.

< Nghỉ ngơi sau quãng đường di chuyển. Có nhóm khách ngồi ăn trên quãng đường đi.

Một người dân ở Sa Pa cho hay, mọi năm từ mùng 2 Tết thị trấn đã nhộn nhịp khách tham quan nhưng năm nay nghỉ dài ngày nên lượng người đổ đến muộn hơn, khách đông dần từ mùng 3 Tết và cao điểm là mùng 4. Các ngã ba, ngã tư thường xuyên tắc bởi quá nhiều ôtô. Nhiều quán hàng ăn, người xếp thành hàng dài. 'Dịp này Sa Pa chủ yếu đón khách từ các tỉnh khác, còn khách quốc tế ít hơn', anh này nói thêm.

< Nhiều người mang theo cả cờ leo đỉnh Fansipan. Vậy nhưng hồi sau mới thấy rằng chả có chỗ cắm đâu!

Lượng khách tăng cao nhưng hiện tại chưa xảy ra tình trạng 'cháy phòng'. Một chủ khách sạn tại Sa Pa cho biết khách rút kinh nghiệm từ những lần trước nên đã đặt phòng sớm, hoặc chọn nghỉ rải rác từ thành phố Lào Cai. Tại đây cũng mở thêm nhiều dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ và phòng homestay nên khách có nhiều lựa chọn. 'Các khách sạn đều niêm yết giá và cho thuê đúng như niêm yết. Phòng của tôi là 800.000 đồng, dịch vụ tốt nên tôi khá hài lòng', Thu Thảo kể.

< Du khách chen chân, chụp ảnh "check in" bên cạnh "nóc nhà" Đông Dương. Đỉnh đâu không thấy, chỉ thấy núi người!
Dulichgo
< Vật vạ, canh me, chờ đợi dữ lắm mới chộp được tấm này cạnh chóp inox trên đỉnh. Quá đông khách để có thể chụp ảnh riêng với cột mốc Fansipan!

Tuy nhiên, các hàng quán phục vụ ăn uống lại rơi vào tình trạng quá tải. Anh Minh  Phúc cho biết cả gia đình phải rất khó khăn mới tìm được bàn trong một nhà hàng để ăn trưa, sau đó phải đợi 'dài cổ' để được phục vụ và chờ cả nửa tiếng để thanh toán.

Từ ngày 2/2/2016, cáp treo Fansipan - “nóc nhà Đông Dương” (Sapa, Lào Cai) chính thức đi vào hoạt động. So với mực nước biển, cáp treo có độ cao 3.143 mét, được bắt đầu từ thung lũng Mường Hoa đến đỉnh Fansipan.

Du lịch, GO! tổng hợp, ảnh Khám Phá