Được nhắc đến nhiều trong năm vừa qua, Nam Du hiện là nơi mà dân phượt phía Nam nhất định phải ghé đến cho những kỳ nghỉ lễ. Nam Du có rất nhiều bãi tắm đẹp, trong đó thu hút nhất là Bãi Mến với hàng dừa xanh tỏa bóng mát rượi chạy dài ven bờ biển.

Bãi Mến (hay còn gọi là bãi tắm Cây Mến) nằm trong vịnh Thái Lan, kín gió nên biển lặng, nước trong xanh. Gọi là Cây Mến nhưng bãi tắm chỉ toàn là cây dừa, ấy vậy mà những cụ dừa này lớn tuổi hơn đa phần du khách đến đây. Thoạt nhìn, bãi biển Cây Mến trông như một hồ nước khổng lồ bao bọc chung quanh là những hàng dừa nghiêng mình và những vách đá vững chãi. Mấp mé nước biển xanh ngát là bãi cát chạy dài, mịn màng, vô cùng thích hợp cho những cuộc tản bộ sáng sớm hoặc chiều tà, hay những hoạt động vui chơi trên biển.

Bãi Mến chiêm ngưỡng từ góc cạnh nào cũng khiến bạn không chớp mắt, tựa như thước phim 3D đẹp đến say đắm lòng người khiến du khách phải đảo lại bảng xếp hạng những bãi tắm đẹp nhất từng biết đến. Bãi đâu có rộng nhưng khách Tây, khách ta cứ ùn ùn kéo đến.
Dulichgo
Rừng dừa ở Bãi Mến dễ được gần 100 năm, ghi dấu bao kỷ niệm vui buồn nơi biển đảo Tây Nam. Những thân dừa già xước dọc ngang nham nhở, không chỉ là nỗi đau của thiên nhiên, mà còn là sự dằn vặt, nỗi đau tinh thần khôn tả của người dân nơi đây, khi cơn bão số 5 năm 1997 khiến không ít người thiệt mạng.

Năm đó, hàng chục cây dừa ở Bãi Mến bị bão đánh bật gốc. Nhưng chỉ một, hai năm sau, rừng dừa với sức sống mạnh mẽ đã gửi vào lòng đất những trái dừa già, để rồi khi gặp hơi ấm từ ánh nắng ban mai rọi xuống Bãi Mến, mầm xanh đã nhú lên từ những thảm cát trắng tinh khôi.

Dừa ở Bãi Mến đem đến cho du khách một cảm nhận thú vị: Mát ngọt, thơm dịu như không khí trong lành nơi đây. Những quà dừa to mập ú có họ tên đàng hoàng: Dừa Chỉ. Giống Dừa Chỉ này một số địa phương ở phía Nam cũng trồng nhưng chỉ ở Nam Du và đặc biệt là ở Bãi Mến thì ngọt mát hơn cả, cứ như là nhân duyên vậy.
Dulichgo
Từ ngữ 'biển xanh, cát trắng, nắng vàng' vận vào Bãi Mến thật chuẩn. Bãi tắm thoai thoải kéo dài ra xa cả trăm mét giúp con trẻ tha hồ nô đùa. Mấy kiều nữ thấy Bãi Mến như cá gặp nước, vừa thả mình vào làn nước trong vắt dưới vịnh, vừa thưởng thức nước dừa khiến cánh mày râu ngẩn ngơ.

Sau khi dạo một vòng Bãi Mến, đắm mình trong dòng nước mát lành, bạn có thể tiếp tục đi thăm các bãi Ngự, bãi Chệt lân cận, nghỉ ngơi, chọn mua các hải sản tươi ngon của địa phương, mua một số loại đặc sản, đồ lưu niệm về làm quà và cắm trại đêm nếu thích.
Dulichgo
Bãi Mến cũng như những bãi tắm lớn nhỏ khác trong đảo Nam Du vẫn chưa nhiều dấu chân du khách nên biển nơi đây tuyệt đẹp. Người Nam Du quan tâm đến việc bảo vệ môi trường, đây cũng là lý do chính làm nên vẻ đẹp hoang sơ, tinh khiết cho Cây Mến.

Du lịch, GO! tổng hợp