(TTO) - Nếu Tây Bắc có mùa hoa ban, Tây Nguyên có hoa dã quỳ thì sông nước miền Tây lại có mùa hoa hoàng đầu ấn.

< Du khách chụp ảnh với hoa hoàng đầu ấn.

Loài hoa sắc vàng, nho nhỏ xinh xắn này mọc tự nhiên trong Vườn quốc gia Tràm Chim (thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp). Đặc biệt chúng trải rộng hơn 10ha tạo cho du khách cảm giác như bước vào cánh đồng hoa ngút ngàn.

< Di chuyển bằng xuồng để đến với cánh đồng hoa hoàng đầu ấn.
Dulichgo
Mới đây, Vườn quốc gia Tràm Chim đã đưa vào khai thác tour du lịch trải nghiệm tại cánh đồng hoa hoàng đầu ấn. Nếu các bạn muốn có những bức ảnh về cánh đồng hoa choáng ngợp hãy xách balô và đến ngay với Đồng Tháp nào!

< Du khách mê đắm với vẻ đẹp của cánh đồng hoa.

Ngày đầu tiên đưa vào khai thác có gần 50 du khách đặt vé để vừa chiêm ngưỡng cánh đồng hoa vừa chụp lại những khoảnh khắc tươi đẹp nhất. Đặc biệt ai cũng cảm thấy thích thú với loại hoa đồng cỏ nội trải dài hơn 10ha tạo cảm giác mênh mông, thoáng đãng.

Chị Phạm Thị Tuyết Vân, một khách du lịch đến từ TP. HCM, chia sẻ: “Hoa này nó lạ, nhỏ nhỏ  xinh xinh dễ thương. Khi mà nở nguyên cả cánh đồng cảm thấy rất yên bình. Rất là thích”.

< Chị Vân - một du khách đến từ TP.HCM.
Dulichgo
Đây đã là năm thứ hai Vườn quốc gia Tràm Chim đưa khách du lịch đến với cánh đồng hoa Hoàng đầu ấn nhưng sức hút của loài hoa đặc trưng cho vùng sông nước miền Tây này vẫn không hề giảm.

Ước tính mỗi du khách chỉ phải tốn khoảng 300.000 đồng là có thể trải nghiệm tại cánh đồng hoa này.

Hoa Hoàng đầu ấn này chỉ nở từ 8g đến 12g sau đó khép nụ lại. Đặc biệt mặc dù không có mùi thơm nhưng khi bung nở sẽ thu hút rất nhiều ong mật từ rừng tràm ra tìm mật.
Hoa hoàng đầu ấn là loài hoa mọc tự nhiên sau khi nước lũ rút. Đặc biệt năm nay hoa sinh trưởng mạnh, rộng đến hơn 10ha nằm ở cả hai phân khu A4 và A5 của Vườn quốc gia Tràm Chim.

Theo Ngọc Tài (Dulich.Tuoitre)
Du lịch, GO!

Giữa cánh đồng hoa hoàng đầu ấn ở Tràm Chim