(Phuongnguyen) - Gần cả năm rồi chưa có dịp nào vi vu vì sức khỏe, vì bận việc nhà..., đủ thứ hết. Trước lễ Noel mấy ngày, bỗng dưng bà xã rủ rê làm một chuyến cho đở cuồng chân. Lại ngẫu hứng như mọi lần, thế là xách ba lô lên, đổ nghề đi bụi được lôi ra.
Sáu giờ sáng đẩy xe ra  - "Đi đâu bây giờ em ?'... ' Miền Tây đi!". OK ,thế là miền Tây .

< Dưới chân cầu Rạch Miễu.

Năm năm trước chúng tôi đã có một chuyến đi từ SG đến Trà Vinh rồi Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Tiếc nhất trong chuyến đi đó là không có 1 tấm ảnh nào ghi lại vì sự cố cho mượn máy ảnh không đòi lại được! Thế là lần này trở lại Trà Vinh kiếm vài tấm ảnh làm kỷ niệm.

< Đường lên cầu Hàm Luông.

Từ khi có cầu Rạch Miễu, Hàm Luông... giao thông qua Bến Tre đến Trà Vinh rất thuận lợi.

Lần trước mình qua phà Cổ Chiên mới đến Trà Vinh, năm nay cầu Cổ Chiên đã làm xong nên từ SG đến Trà Vinh tiết kiệm khá nhiều thời gian.

< Trên cầu Hàm Luông.

Mình rất thích đi Bến Tre, chỉ đi về trong ngày, khoảng cách với SG gần chỉ trên dưới 100 km. Bến Tre có rừng dừa bạt ngàn, từ trên cầu Hàm Luông nhìn xuống là khoảng xanh bao la, ngắm mãi không chán. Ngoài ra, ẩm thực phong phú, giá dể chịu, trái cây thì khỏi phải nói: cây trái Cái Mơn nổi tiếng cả nước.

< Các điểm đến ưa thích của bọn mình mỗi khi đi Bến Tre.

Tỉnh Bến Tre như cù lao nằm giữa sông Tiền và Cổ Chiên, do vậy đất được phù sa bồi đắp nên sản vật nông nghiệp rất tốt, nổi tiếng nhất là dừa. Ngày trước do vị trí nằm giữa các con sông lớn nên giao thông đến Bến Tre phải lụy các phà đò, ngày nay nhờ 2 cây cầu Rạch Miễu và Hàm Luông và mới đây là cầu Cổ Chiên nên việc đi lại rất dể dàng.

< Quốc lộ 60, Mỏ Cày Nam đi Trà Vinh.

Do người Việt đến khai phá lập nghiệp rất sớm nên Bến Tre còn nhiều di tích lịch sử, chùa hay nhà thờ Công giáo đều có từ lâu. Các nhân vật lịch sử nổi tiếng như Nguyễn Đình Chiểu, Trương Vĩnh Ký xuất thân tại đây cho thấy đây là vùng đất địa linh nhân kiệt.

< ​Chân dung tự sướng trên đường gió bụi.

Mùa đông năm nay thời tiết rất lạ, không lạnh như mọi năm. Tuy nhiên ngày bọn mình đi thì trời trở lạnh, mát mẻ rất thuận lợi cho dân đi bụi. QL 1 thuộc tỉnh Long An đã được trải nhựa láng o thật đáng mừng vì quốc lộ chạy qua Long An luôn là đoạn khó đi nhất, toàn là ổ voi!

Còn tiếp
Phần 1 - Phần 2 - Phần 3 - Phần 4

Phuong Nguyen
Du lịch, GO!