(NSO) - Hãy lên đường tới Sa Pa, Mẫu Sơn để may mắn đón tuyết rơi rồi ghé qua Hà Giang, Mộc Châu, nơi sẽ ngập tràn sắc hoa đào, hoa mận khi Tết gần đến.

1. Sa Pa (Lào Cai)

Nếu tìm một nơi thật lãng mạn lại để cảm nhận được rõ rệt nhất mùa đông, thì Sa Pa là điểm đến không thể bỏ qua. Mùa đông ở đây rất lạnh, nhiệt độ thường xuyên xuống 0 độ, thậm chí là âm. Nếu thích chụp ảnh, cảnh tượng sương mù giăng khắp lối sẽ khiến bạn thích mê. Và nếu may mắn, bạn còn được chiêm ngưỡng tuyết rơi trắng xóa, tạo nên những khung cảnh đẹp tuyệt vời ở những đỉnh núi, những vạt cây hay những con đường ngoằn ngoèo.

Hiện nay, khi đã có đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đi lên Sa Pa rất thuận lợi. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 4 tiếng, thay vì 7-8 tiếng như trước đây, xuất phát từ Hà Nội. Lưu ý chuẩn bị thật kỹ trang phục để giữ ấm. Sa Pa là điểm du lịch nên có nhiều loại khách sạn từ bình dân đến cao cấp để bạn lựa chọn.

2. Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Mẫu Sơn là vùng núi cao chạy theo hướng Đông - Tây, nằm ở phía đông bắc tỉnh Lạng Sơn. Đây là điểm đến của hầu hết những người muốn "đi tìm mùa đông đích thực". Nếu nghe dự báo thời tiết đang sắp có gió mùa Đông Bắc, hẳn sẽ không ít người rậm rịch lên đường tới Mẫu Sơn. Cùng với Sa Pa, đây là nơi thường có tuyết đầu tiên ở Việt Nam hoặc băng giá trắng xóa. Vào mùa đông, nhiệt độ thường xuống rất thấp có khi chỉ âm 2-3 độ.
Dulichgo
Mùa đông, mọi cảnh vật ở Mẫu Sơn đều như chìm trong lớp sương mờ ảo. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ mang kiến trúc kiểu Pháp, những rừng đào, rừng chè, những thửa ruộng bậc thang thấp thoáng là những sắc màu rực rỡ của những bộ quần áo của đồng bào dân tộc.

3. Hà Giang

Hà Giang là nơi được nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia đánh giá "đẹp suốt 4 mùa". Quả thật, mỗi mùa, vùng đất nơi địa đầu tổ quốc lại có những đặc điểm riêng say đắm lòng người. Hà Giang không chỉ có ruộng bậc thang, hoa tam giác mạnh, cột cờ Lũng Cú, nơi đây còn có rất nhiều danh thắng nổi tiếng khác như núi đôi Quản Bạ, cao nguyên đá, phiên chợ vùng cao... và cuộc sống đặc biệt của những người dân tộc Tả Phèn, Mông... 

Người ta không lên Hà Giang để chụp ảnh tuyết vào mùa đông mà ở Hà Giang, mùa đông và chớm xuân, gần với Tết Nguyên đán sẽ là điểm đến của những người mê hoa đào và hoa mận.

4. Mộc Châu (Sơn La)
Dulichgo
Từ cuối thu đầu đông cho tới hết mùa xuân, Mộc Châu luôn là điểm đến hot của miền Bắc. Mộc Châu nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 180 km, đường đi khá thuận lợi. Thời tiết Mộc Châu vào mùa đông không quá lạnh như vùng miền núi cao sát biên giới phía Bắc, thường nhiệt độ chỉ xuống thấp khoảng xấp xỉ 10 độ C. Giữa tiết trời se lạnh, sương mù mờ ảo và những tia nắng ấm áp trên những đồi chè, Mộc Châu hút du khách bởi vẻ bình yên và lặng lẽ, bởi những loài hoa rực rỡ.

Từ tháng 11, hoa cải trắng, cải vàng sẽ nở khắp nơi, còn sau đó, bạn sẽ không thể cưỡng lại được những triển đồi và thung lũng rực rỡ hoa mơ, hoa mận và hoa đào.

Theo Mai Lan (Ngôi Sao)
Du lịch, GO!