Không chỉ có cánh đồng hoa dã quỳ quyến rũ, lá phong sặc sỡ, hoa hướng dương và cải trắng: Đà Lạt còn một vẻ đẹp lãng mạn từ thiên nhiên, đó là những đồi cỏ hồng mong manh. Những ngày đầu tháng 12 chớm lạnh, nếu đến Đà Lạt bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh tượng độc đáo tựa chốn thiên đường mà không nhiều nơi có được.

Là loài cỏ mọc dại, cỏ hồng (hay còn gọi là cỏ đuôi chồn) thường mọc thành từng cụm, thân thẳng đứng vươn cao lên trời như ngọn phi lao. Cỏ hồng được biết đến nhiều nhất ở Bắc Mỹ, Trung Quốc. Tại Việt Nam, Đà Lạt là một trong số ít nơi xuất hiện loại cỏ này. Cỏ màu hồng phớt, nhẹ, mịn như đuôi lông chồn khẽ đong đưa trước gió.

Cỏ hồng mang sức sống mãnh liệt, dẻo dai dù là trên sỏi đá khô cằn cũng luôn ngẩng cao đầu với vẻ kiêu hãnh, thách thức.
Dulichgo
Bông của cỏ có màu hồng, hơi ngả màu hồng tím, lông mềm mượt, cọ vào người gây cảm giác nhồn nhột, thích thú. Không chỉ những cô gái mới yêu màu cỏ hồng, ngay cả chàng lính cũng bị cuốn hút vào vẻ đẹp hoang sơ này.

< Cỏ hồng mọc ven bờ suối Vàng, tạo thành thảm hồng điểm tô trên sắc xanh đồi núi.

Cỏ hồng mọc ven sườn đồi, giữa thung lũng, nhiều nhất phải kể đến khu vực ngoại ô như ở khu vực Trại Mát, ven bờ Suối Vàng hoặc xung quanh làng hoa Thái Phiên.

< Cỏ hồng quanh làng hoa Thái Phiên.
Dulichgo
Từ Đà Lạt, bạn đi theo hướng đông nam trên cung đường Trần Hưng Đạo - Hùng Vương về hướng Trại Mát. Tại ngã 3 Trại Mát, bạn rẽ tay trái đi vào khu vực làng hoa Thái Phiên, di chuyển thêm khoảng 2 km nữa, bạn sẽ bắt gặp đồng cỏ hồng phủ kín và khoe sắc lúc chớm đông Đà Lạt.

Cỏ hồng lãng mạn, nghịch ngợm thường phiêu bồng, vui đùa cùng với gió và mây, thỉnh thoảng lại đưa tay chọc phá những chú chim non gần đó một cách vụng về. Vốn không thích cuộc sống khoa trương, xô bồ, cỏ hồng tự tìm cho mình những nơi “ẩn náu" ít người lui tới.

Giản dị trong lớp áo hồng ngọt ngào, cỏ thoả sức tung mình vào không trung, nũng nịu không chịu rời khỏi vòng tay mẹ thiên nhiên như những đứa con xa quê lâu ngày trở về nhà. Đứng giữa đồi cỏ hồng, bạn sẽ dễ dàng hoá thân thành một thiên thần nhỏ trước vẻ đẹp mỏng manh của cánh đồng cỏ này.

Du lịch, GO! tổng hợp, ảnh internet