(iHay) - Mùa đông tại Mộc Châu (Sơn La), trên những cánh đồng ngô đã thu hoạch đang chờ vào mùa vụ mới, những loài hoa dại đua nhau khoe sắc. Nổi bật nhất trong đó là loài hoa ngũ sắc (còn có tên là ngũ vị).

Loài hoa dại rất bình thường này cứ chờ khi cây ngô đã rạc đi mới vươn mình lên xanh nhợt nhạt, không có gì đáng chú ý. Ấy thế mà qua độ một tháng, những đồng ngô bỏ hoang ấy sáng bừng lên sắc tím dịu nhẹ, hoang dại.

Hoa ngũ sắc ở Mộc Châu đẹp lắm, đẹp vì sức sống mãnh liệt, nhỏ bé, mong manh nhưng trải rộng khắp các sườn đồi dọc đường QL 6 từ Vân Hồ lên tới Mộc Châu. Dulichgo
Dường như chúng đã phải ấp ủ cả năm trời để chờ đến thời điểm đầu đông mà vươn lên khoe mình cùng thiên nhiên.

Đứng từ trên cao nhìn xuống hoặc dưới đường nhìn lên các sườn đồi, chỉ thấy những mảng tím phủ một lớp áo mịn màng, thảng hoặc lại bắt gặp những khoảng rừng thông xen vào mộng mơ.
Gần hơn chút, có thể cảm nhận được vẻ đẹp mà loài hoa này mang lại, hàng ngàn cánh hoa li ti mang sắc tím nhạt nằm san sát nhau tạo thành một bông hoa nhỏ chừng đầu ngón tay út.

Tuy không được trồng, không được chăm sóc cẩn thận như những loài hoa khác nhưng hoa ngũ sắc lại thể hiện vẻ đẹp của mình theo một cách khác, vẻ đẹp hoang sơ, ngây dại, bông hoa bé mà giản dị, nhỏ nhưng lại mang sức sống mãnh liệt.
Dulichgo
Mỗi cây vài cành hoa, thế mà cả cánh đồng sáng lên sắc tím hòa quyện với màu xanh non của lá. Đôi khi nắng đầu đông rót mật vàng lên cánh đồng hoa, gợi cảm giác như ta đang được đứng trong một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, đầy màu sắc.

Hãy đến với Mộc Châu để thư giãn đầu óc và thả hồn mình vào những cánh đồng hoa dại, ngắm những loài hoa khác cùng với ngũ sắc khoe mình trong nắng. Đi thôi…. Mộc Châu đang chờ đón bạn.

Theo Ngô Thành Đạo (iHay.Thanhnien)
Du lịch, GO!