(NSO) - Suối Tiên là dòng chảy nơi thượng nguồn Núi Dinh, ngọn núi có độ cao gần 500 m so với mực nước biển, cách thị xã Bà Rịa khoảng 5 km về phía Bắc.
Ngoài những bãi biển thơ mộng, cát trắng nước trong cùng nhiều hòn đảo lớn nhỏ như Bãi Sau, Bãi Trước, Hòn Bà hay Côn Đảo luôn thu hút đông đảo du khách, Bà Rịa - Vũng Tàu còn có Suối Tiên là điểm đến cho các tín đồ mê trekking vào dịp cuối tuần.

Suối Tiên và núi Dinh Cách nằm cách Sài Gòn khoảng 85 km theo hướng quốc lộ 51 đến xã Tân Hải (Bà Rịa - Vũng Tàu), men theo con đường nhựa uốn lượn, có đoạn đường đất đá gồ ghề đầy thử thách với các tín đồ thích “trèo đèo lội suối”. Ngay dưới chân núi Dinh, có điểm gửi xe máy, ôtô… với giá vé từ 5.000 đến 10.000 đồng.

Phong cảnh hai bên đường khá hoang sơ, nhiều thắng cảnh núi rừng rất đẹp, những cánh đồng lúa óng ánh chuyển màu, những đàn cừu trắng mải mê gặm cỏ… tạo cảm giác thích thú.

Sau khi chiêm ngưỡng cảnh sắc bình yên dưới chân núi Dinh, bạn sẽ trekking theo con đường nhỏ uốn lượn ôm sát triền núi với những tảng đá lớn nhỏ che chắn giữa đường đi, mạo hiểm trong hành trình chinh phục đỉnh Dinh.
Dulichgo
Trên đỉnh thượng nguồn Núi Dinh, suối Tiên chảy uốn lượn, róc rách trong các khe đá tung bọt trắng xóa, lúc đổ nhẹ nhàng xuống mặt hồ phẳng lặng, êm đềm, quanh dòng suối có những thảm cỏ tự nhiên xanh mướt, nằm ẩn mình dưới những gốc cây cổ thụ tán lá sum suê soi bóng xuống dòng xanh thẳm.

Đến đây, bạn không thể cưỡng lại vẻ quyến rũ, mát lạnh của núi rừng, dòng suối chảy từ khe núi, hòa mình vào với thiên nhiên núi Dinh, với dòng nước trong xanh, sảng khoái của suối Tiên làm xua đi vẻ mệt mỏi sau quãng đường trekking đến suối.
Dulichgo
Suối Tiên có 5 tầng thác, mỗi thác đều có bãi tắm rộng, thoải mái, bạn nên leo lên tầng thác trên cùng để tắm vì trên cao ít người nên thác sạch sẽ và cũng tận hưởng được cảm giác thích thú của dòng chảy đầu nguồn của dòng suối.

Những mái chòi dựng ngay bên bờ suối là nơi nghỉ mệt sau khi tắm suối, bạn sẽ phải thuê chòi với giá 200.000 đồng, cùng bạn bè nghỉ ngơi, thư giãn, ăn uống, nghe tiếng chim hót hòa cùng tiếng suối chảy róc rách.

Trên núi Dinh còn có khá nhiều ngôi chùa, am miếu mang nét cổ đặc trưng về tôn giáo, nghệ thuật như chùa Tây Phương, chùa Tùng Lâm, chùa Hang… để bạn có thể viếng thăm, thưởng ngoạn và chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo giữa quần thể núi non hoang sơ.

Ở đây không có nhiều món ăn để cho bạn lựa chọn, nếu trekking cùng nhóm, bạn nên chuẩn bị đồ ăn, nước uống để có thể thưởng thức cùng bạn bè. Món ăn đặc trung nơi đây chỉ có cháo cá, cháo gà, gà hấp lá giang với giá giao động từ 100.000 đến 150.000 đồng.

Theo Hoàng Thương (Ngôi Sao)
Du lịch, GO!