Tọa lạc giữa khu trung tâm phường Mạo Khê (TX Đông Triều), Công viên Thể thao - Văn hoá Hà Lan (gọi tắt là Công viên Hà Lan) đã trở thành tổ hợp giải trí mới của người dân nơi đây, cũng là điểm du lịch hấp dẫn dành cho du khách trong hành trình khám phá Đông Triều nói riêng, Quảng Ninh nói chung. Với kiến trúc được thiết kế độc đáo, đa dạng mang phong cách hiện đại, gần gũi với thiên nhiên, công trình còn là điểm nhấn trong bức tranh đô thị của địa phương.

Chính thức đi vào hoạt động trong dịp 30-4 vừa qua, Công viên thu hút khoảng gần 3.000 lượt người đến vui chơi mỗi ngày, cao điểm 5.000 lượt người/ngày cuối tuần. Từ trục đường chính vào bãi đỗ xe đến các khu vui chơi, đâu cũng thấy nườm nượp người. Đông vui nhất, tấp nập nhất là ở khu công viên nước.

Trên diện tích 12.000m2, khu công viên nước có bể tạo sóng với 8 chế độ theo công nghệ Tây Ban Nha, bể thi đấu đạt chuẩn quốc tế, hệ thống máng trượt cho mọi lứa tuổi.
Dulichgo
Đây là bể nổi đầu tiên được xây dựng trong tỉnh với 10 làn bơi đạt tiêu chuẩn quốc tế cho việc tập luyện, thi đấu. Cùng với bể tạo sóng, công viên nước còn có khu vui chơi nước dành riêng cho trẻ em từ 1-6 tuổi. Hệ thống ống trượt, đồ chơi được lắp đặt khoa học, độc đáo nhằm kích thích tính sáng tạo, sự tò mò của trẻ. Công viên nước còn được đầu tư xây dựng đồng bộ với hệ thống khu nhà gửi đồ, tắm tráng, dịch vụ ăn, uống hiện đại…

Hoà vào dòng nước mát ở khu công viên nước, anh Nguyễn Văn Kiên (phường Đông Triều) cho biết: “Công viên được khai trương không chỉ đáp ứng sở thích của trẻ mà còn thoả lòng mong đợi của người dân thị xã. Ngay từ ngày sắp sửa hoàn thiện, tôi đã rất háo hức, mong chờ để đưa gia đình đến khám phá và trải nghiệm công viên nước đầu tiên ở Quảng Ninh. Không ngoài sự mong đợi, công viên nước được đầu tư hiện đại với nhiều công trình phụ trợ hấp dẫn. Đặc biệt, chế độ tạo sóng ở bể nước khiến cảm giác như được tắm ở bãi biển thực sự”.

Không chỉ người dân địa phương, công viên nước còn thu hút lượng đông khách du lịch đến từ các địa phương trong và ngoài tỉnh. Anh Trần Văn Nam, du khách tỉnh Bắc Giang, chia sẻ: “Cơ quan chúng tôi tổ chức đi tham quan ở Quảng Ninh trong vòng 1 tuần. Những ngày ở Hạ Long, chúng tôi được giới thiệu khu công viên nước này nên đến đây trải nghiệm. Công viên TTVH Hà Lan được đầu tư xây dựng và thiết kế khá kỳ công, đặc biệt là khu công viên nước khá ấn tượng với bể nổi trên cao”.

Ông Trần Văn Viết, Giám đốc Công ty TNHH Hà Lan, đơn vị chủ đầu tư công trình này, cho biết: Công viên TTVH Hà Lan được xây dựng từ năm 2009 với tổng diện tích 52.000m2. Công viên gồm các hạng mục: Sân vận động, khu tập luyện thể thao, vui chơi dưới nước, nhà thể thao đa năng, nhà tập luyện đa năng, rạp chiếu phim, nhà vui chơi thanh thiếu nhi, nhà hát… với trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại theo tiêu chuẩn của quốc tế.

Hiện một số hạng mục đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, như: Nhà thể thao đa năng với các sân thi đấu cầu lông, bóng bàn, ten-nis có hệ thống mái che hiện đại, phục vụ cho các giải đấu phong trào trên địa bàn thị xã; nhà tập luyện đa năng, phục vụ nhu cầu tập luyện thể hình, thẩm mỹ; sân bóng đá được trải cỏ nhân tạo, mở cửa miễn phí cho nhu cầu tập luyện thể thao của các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn.
Dulichgo
Đến ngày 1-6, các hạng mục còn lại của Công viên như rạp chiếu phim 9D, nhà hát hơn 2.000 chỗ ngồi, nhà vui chơi thanh, thiếu nhi cũng sẽ chính thức hoạt động. Bên cạnh công năng tiện ích phục vụ nhu cầu giải trí của khách, đơn vị chủ đầu tư còn chú trọng xây dựng công trình về mặt kiến trúc mang phong cách hiện đại, hài hoà với thiên nhiên, luôn mang đến cho du khách sự thoải mái ngay khi bước chân vào Công viên.

Theo Hoàng Anh (Báo Quảng Ninh)
Du lịch, GO!