Đồi cát, suối tiên, những bãi biển cát trắng nước trong xanh... là hình ảnh thường thấy khi nhắc đến du lịch Phan Thiết. Nhưng ở đây còn nhiều thứ hơn thế.

< Một trong những đồi cát bay tại Mũi Né - Phan Thiết.

Khởi hành từ Sài Gòn đến Phan Thiết, bạn có thể ghé thăm Dinh Thầy Thím, mũi Kê Gà, hay dạo quanh thành phố trên chiếc xích lô… Đây là những trải nghiệm có thể gói gọn trong 2 ngày cuối tuần.

Dinh Thầy Thím

Nằm ở giữa khu rừng Bàu Cái thuộc xã Tân Tiến, Hàm Tân. Dinh Thầy Thím là khu di tích lịch sử tâm linh được nhiều người dân thập phương đến đây cúng bái, thắp hương để kính nhớ tổ tiên, tham quan danh lam thắng cảnh của núi non, biển đảo thanh bình ở vùng đất Lagi.
Dulichgo
< Khu di tích lịch sử tâm linh Dinh Thầy Thím.

Dinh Thầy Thím mang đậm lối kiến trúc độc đáo như một ngôi nhà cổ nằm lọt thỏm giữa khu rừng xanh. Ấn tượng ban đầu khi nhìn vào chính là mái ngói đỏ được mài nhọn sắc vút dựng đứng, những cặp rồng phượng như đang bảo vệ chốn thanh bình này.

Biển Đồi Dương

Biển Đồi Dương ngày đêm luôn tấp nập khách du lịch cũng như dân bản địa. Ban đêm, hầu hết du khách tập trung đến đây để dạo chơi khiến cho bãi biển luôn sống động như một trung tâm vui chơi náo nức vui nhộn.

< Lễ hội đốt lửa trại trên biển Đồi Dương.

Đặc biệt, ở đây thường xuyên tổ chức những lễ hội ca nhạc, đốt lửa trại hay các hoạt động thể thao giải trí. Đến đây, bạn cũng có thể tổ chức những bữa tiệc ăn uống ngay trên bờ biển dưới ánh đèn mờ với những đặc sản vùng biển như tôm, ghẹ, cá bò nướng… Cũng đừng quên thưởng thức món mì quảng xứ Phan, một trong những món ăn truyền thống của ẩm thực vùng biển này.

Thành phố Phan Thiết

Từ mũi Kê Gà, men theo con đường nhựa mềm mại uốn lượn ven biển với phong cảnh thơ mộng, những khu rừng phi lao phất phơ trải dọc hai bên đường, du khách sẽ đến thành phố Phan Thiết.

< Vẻ lung linh của thành phố Phan Thiết về đêm.
Dulichgo
Nằm gọn trong dòng sông Cà Ty hiền hòa, thành phố biển Phan Thiết hiện ra đầy sống động với những ánh đèn đường lung linh sắc màu chiếu sáng khắp toàn thành phố trầm mặc đầy bí ẩn lúc về đêm. Nếu bạn muốn thông thả dạo chơi quanh thành phố ngắm cảnh, phương tiện xích lô chính là lựa chọn lý tưởng nhất để khám phá phố Phan, những con đường nhộn nhịp hàng quán như Trần Hưng Đạo, Thủ Khoa Huân, Chợ Lớn, cảng cá… sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm tuyệt vời trên chiếc xích lô đơn sơ, giản dị.

Ngắm Hải đăng Kê Gà

< Du khách đang thưởng thức những trái dừa tươi mộng nước vừa cơm.

Không quá xa lạ, nhưng hải đăng Kê Gà là nơi không nhiều người đến trong hành trình ghé Phan Thiết. Nằm cách Dinh Thầy Thím khoảng chừng 20 km, tọa lạc ngay thị trấn Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, hải đăng Kê Gà không chỉ được biết đến là ngọn hải đăng cổ nhất Đông Nam Á với chiều cao 35 mét tính đến đỉnh ngọn cùng 200 bậc thang xoáy độc đáo in đậm dấu tích thời Pháp thuộc. Nơi đây còn nổi tiếng với bãi biển Kê Gà có màu nước xanh thẳm, bãi cát trắng mịn màng cùng phong cảnh thơ mộng.

Thuyền máy hay thúng chài là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn sang đảo để tham quan ngọn hải đăng. Bạn cũng có thể tự do đi dạo vòng quanh trên đảo, đắm mình trong dòng nước biển xanh ngắt hay thưởng thức những trái dừa tươi mộng nước vừa cơm.

Theo Hoàng Thương (Ngôi Sao)
Du lịch, GO!