(DTO) - Tận hưởng bầu không khí trong lành ở hồ Ba Bể, hòa mình vào thiên nhiên của đất trời Bắc Kạn là một trong những cách để bạn tránh xa những ồn ào của phố thị.

+ Thời điểm lý tưởng

Khi cảm nhận cuộc sống quá mệt mỏi, bạn hãy lên lịch cho mình một chuyến đi đến những miền đất lạ, với những con người và sống trong những ngôi nhà sàn truyền thống. Thong dong trên những con thuyền độc mộc trên mặt hồ tĩnh lặng hay lắng nghe những câu chuyện truyền thuyết về tình yêu là những trải nghiệm vô cùng thú vị. Chỉ cách Hà Nội gần 250 km, bạn đã có thể đến được Bắc Kạn. Bạn có thể đi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Vào mùa tháng 8 -9, bạn sẽ được tận hưởng không gian mát lạnh, nắng cũng không quá chói chang.

+ Di chuyển

Có 2 cách để di chuyển từ Hà Nội, bạn có thể đi xe máy hoặc ôtô trong lịch trình 3 ngày. Ngoài ra bạn có thể đi xe khách. Tại bến xe Mỹ Đình có rất nhiều chuyến, bạn hỏi xe đi đến chợ Rã rồi bắt xe ôm vào Ba Bể.

+ Các địa điểm ghé thăm

Khám phá các cung đường núi đẹp như mơ: ngay chỗ gần bến sông, bạn sẽ bắt gặp một tấm bản đồ toàn cảnh khu du lịch Bắc Kạn. Từ đây bạn có thể khám phá bất kỳ cung đường nào.
Dulichgo
- Ngắm thung lũng: trên đường đi, bạn có thể tự tại nhìn những đồng lúa giữa thung lũng rì rào, những mái nhà phủ dây tơ hồng xinh xắn ẩn mình trong khói bếp cơm chiều, từng đàn dê nối nhau lục cục bước về trong buổi chăn thả cuối ngày…

- Thăm hồ Ba Bể: nên bắt thuyền đi tham quan hồ Ba Bể lúc sáng sớm, bạn sẽ có được trọn vẹn cảnh thần tiên từ làn nước màu ngọc bích và cả chút sương sớm bao phủ lên mặt hồ dìu dịu. Khi ngồi trên thuyền thăm Hồ Ba Bể bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước phong cảnh hữu tình, sự bình lặng của tự nhiên nơi đây cứ ngày ngày trôi qua khiến con người quên đi mọi ưu phiền của cuộc sống.

- Bản Pác Ngòi: Là một bản nằm sâu trong khu vực rừng núi gồm khoảng 40 căn nhà sàn nhỏ xinh của dân tộc Tày, nằm nép mình bên triền núi nhưng lại hiện hữu ngay cạnh Hồ Ba Bể khiến cảnh tượng nơi đây có phần nên thơ sinh động hơn cả.

- Thác Nà Khoang: bạn sẽ vô cùng thích thú khi thấy đâu đâu cũng rập rờn cánh bướm trắng, vàng. Ngọn thác lớn này nằm ngay dưới chân Đèo Gió, với những bậc đá xếp chồng lên nhau, tạo thành một điểm thú vị giúp bạn quên đi muộn phiền của cuộc sống.
Dulichgo
- Động Hua Mạ: Là một sơn động cách hồ Ba Bể khoảng 6km, Hua Mạ hay còn gọi là Động Treo. Trong động luôn có một hơi lạnh phả ra khiến cho nhiệt độ xuống thấp hơn so với không khí bên ngoài.

+ Nhà nghỉ tại Ba Bể

Một số nhà nghỉ homestay uy tín, bạn có thể hòa nhập và tìm hiểu về cuộc sống của người dân địa phương. Giá cả ở đây cũng rất hợp lý, dao động từ 100 - 250 nghìn đồng/phòng.

+ Món ăn

- Măng chua ngâm ớt là đặc sản ở nơi đây. Bạn sẽ được thưởng thức loại măng rừng được ngâm cùng giấm, ớt, tỏi thơm, cay nồng.

- Cơm lam: món ăn mà bất kỳ du khách nào đến đây cũng phải thử, chấm với muối vừng khiến ba người mê mẩn.

- Thưởng thức thủy sản được đánh bắt từ hồ Ba Bể như cá nướng, tôm hấp...

- Lợn sữa quay với rượu ngô, thịt kho trám, gà đồi, lươn rán hay rau bò khai là món bạn nên thử.

Theo Minh Huy (Dân Trí)
Du lịch, GO!